Saigonhomes giải cơn khát khan hiếm căn hộ dưới 1 tỷ đồng

Trong cơn khát khan hiếm căn hộ dưới 1 tỷ đồng, việc Công ty TNHH Nhà Sài Gòn phối hợp với EXIMRS tung ra dự án Khu thương mại và căn hộ cao cấp Saigonhomes được cho là một cú hích quan trọng tại phân
Saigonhomes giải cơn khát khan hiếm căn hộ dưới 1 tỷ đồng

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), trên địa bàn có 32 dự án nhà ở hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện huy động vốn, với tổng số 16.506 căn, trong đó có 14.754 căn hộ chung cư, 1.752 căn nhà thấp tầng, với tổng giá trị cần huy động lên đến 30.599 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phân khúc cao cấp có 5.164 căn, chiếm tỷ lệ 31,3%, phân khúc trung cấp có 5.136 căn, chiếm tỷ lệ 31,1%, phân khúc bình dân có 6.206 căn, chiếm tỷ lệ 37,6%.

Mặc dù, nhiều chủ đầu tư đã tập trung giải quyết bài toán căn hộ ở phân khúc trung bình, tuy nhiên dự án căn hộ dưới 1 tỷ đồng vẫn chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Theo thông tin chúng tôi có được, vào tháng 7/2017, một dự án căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng tại khu Tây Sài Gòn với số lượng 200 căn hộ đã được bán hết chỉ sau 3 tuần mở bán. Tương tự, các dự án như: Zen Tower, Heaven Riverview... đều “cháy hàng” ngay sau công bố. Tuy nhiên, điểm hạn chế của các dự án này là số lượng căn hộ dưới 1 tỷ đồng rất ít.

"Mới đây, Nhà Sài Gòn đã phối hợp với EXIMRS cho ra mắt dự án Saigonhomes với giá bán rất đặc biệt, chỉ từ 880 triệu đồng/căn. Theo đó, số lượng căn hộ từ 1 đến 2 phòng ngủ và có giá dưới 1 tỷ đồng chiếm đến 80% trong tổng số 400 căn hộ được công bố. Số căn còn lại có mức giá cũng rất hợp lý, dưới 1,5 tỷ đồng.

“Trên thực tế, đầu tư vào dự án ở phân khúc trung bình với các chi phí đầu vào như hiện nay không phải là bài toán quá hấp dẫn với các nhà phát triển dự án bất động sản vì lợi nhuận không nhiều. Tuy nhiên, Nhà Sài Gòn hiểu rằng, đáp ứng nhu cầu số đông với chất lượng chuẩn mực, hợp lý sẽ là cách thức nhanh nhất để công ty xây dựng uy tín thương hiệu của mình”, đại diện Nhà Sài Gòn chia sẻ với phóng viên.

Theo đó, dự án là một khu phức hợp đầy đủ tiện nghi nội khu như: trung tâm thương mại, hồ bơi, café, nhà hàng, sân tennis, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, spa... Bên cạnh đó, Saigonhomes còn kết nối các tiện ích ngoại khu như: trường học, khu công nghiệp, trung  tâm thương mại Aeon Mall, Co.opMart, Đầm Sen, bệnh viện Bình Tân...

Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Co-opMart đã chọn Saigonhomes để phát triển 2 tầng siêu thị, trung tâm thương mại
Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Co-opMart đã chọn Saigonhomes để phát triển 2 tầng siêu thị, trung tâm thương mại


Lý giải về việc khan hiếm căn hộ dưới 1 tỷ đồng, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết, hiện nay, giá đất tăng, giá vật liệu xây dựng cũng tăng cao, chi phí để được giấy phép xây dựng, chủ đầu tư cũng phải chi một khoản không nhỏ, cộng thêm tiền quảng cáo, marketing… Tất cả các chi phí đó được tính hết vào giá thành, khiến giá sản phẩm căn hộ  bị đội lên cao.

Tháng 7/2017, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch phát triển và quản lý nhà ở dành cho người thu nhập thấp trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, sẽ phấn đấu xây dựng khoảng 20.000 căn nhà ở xã hội, có giá từ 300 triệu đồng đến khoảng 1 tỷ đồng/căn, phù hợp với khả năng thanh toán của các đối tượng. Đây được xem là một nỗ lực quan trọng để giải quyết bài toán nhà ở cho người có thu nhập trung bình.

Saigonhomes là khu phức hợp đầy đủ tiện nghi nội khu như: trung tâm thương mại, hồ bơi, café, nhà hàng, sân tennis, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, spa...
Saigonhomes là khu phức hợp đầy đủ tiện nghi nội khu như: trung tâm thương mại, hồ bơi, café, nhà hàng, sân tennis, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, spa...


Cũng theo ông Châu, để khuyến khích cho chủ đầu tư tập trung vào phân khúc này và giải quyết bớt khó khăn cho họ, Nhà nước nên ưu tiên hỗ trợ như: giãn, giảm thuế đất, hỗ trợ tối đa tín dụng... cho những chủ đầu tư dự án dưới 1 tỷ đồng.

“Là người phát triển và phân phối khá nhiều dự án trên địa bàn TP.HCM, chúng tôi nhận thấy Saigonhomes là một dự án khá đặc biệt có giá bán trung bình nhưng chất lượng chuẩn mực, hợp lý. Theo đó, với quyết định chọn Saigonhomes là đối tác, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Co-op Mart đã chọn dự án làm nơi đặt siêu thị của mình khi phát triển 2 tầng thương mại theo chuẩn mực của họ. Do vậy, cư dân đã có thể sở hữu một tiện nghi vào loại hiện đại nhất ngay nơi ở của mình”, bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc EXIMRS, đơn vị phân phối độc quyền, cho biết thêm.

Không chỉ có giá bán “mềm”, tiện ích nổi bật, Saigonhomes  còn nhận được sự hợp tác từ BIDV khi tài trợ đến 70% giá trị căn hộ cho người dân trong vòng 15 năm với lãi suất ưu đãi. EXIMRS cũng áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt khi chỉ cần 10% (tương đương 88 triệu đồng), người dân có thể sở hữu căn hộ.

Dự kiến Quý II năm 2019, những căn hộ đầu tiên sẽ đón cư dân đến sinh sống tại đây.

Thông tin liên hệ:
Sàn giao dịch Bất động sản EximRS
Số 449 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Q.1, TPHCM
Điện thoại: 08.3838.9555. Hotline: 0937663355

Có thể bạn quan tâm