Samsung Display hé lộ màn hình smartphone “không thể vỡ”

Bộ phận Samsung Display mới hé lộ về một loại tấm màn hình smartphone “không thể vỡ”. Đây là bước đi cần thiết của Samsung khi doanh số sản phẩm phân khúc cao cấp gần đây của hãng rất thấp do không có
Samsung Display hé lộ màn hình smartphone “không thể vỡ”

Samsung Display, công ty con của Samsung vừa công bố phát triển thành công tấm nền màn hình "không thể vỡ" và chứng minh điều đó trước công chúng.

Màn hình smartphone “không thể vỡ” là loại màn hình OLED dẻo, sử dụng chất liệu không thể vỡ để giúp màn hình an toàn hơn khi sử dụng.

Với công nghệ “cửa sổ gối đầu”, loại màn hình này hoàn toàn trái ngược với các loại màn hình dẻo hiện nay khi các tấm kính xếp chồng lên nhau và dễ gãy khi bị tác động mạnh.

Thử nghiệm cụ thể sau 26 lần rơi từ độ cao 1,2 mét, nó vẫn hoạt động bình thường. Loại màn hình này rất có thể sẽ được sử dụng trên Galaxy X trong năm sau.

"Đây là tấm OLED có khả năng bẻ cong, được gia cố một lớp phủ nhựa đặc biệt gia tăng độ bền và khả năng chịu đựng va chạm", ông Hojung Kim, phát ngôn viên của Samsung Display tuyên bố.

Đây rất có thể sẽ là loại màn hình được Samsung sử dụng trên Galaxy X, chiếc điện thoại bí ẩn có thể bẻ cong hoặc xếp gọn được của hãng dự kiến sẽ được công bố vào đầu năm sau. Màn hình OLED này có thể cũng là lý do mà theo các thông tin được tiết lộ, Galaxy X sẽ có cái giá "khủng bố" lên đến khoảng 40 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm