Samsung dừng sản xuất Galaxy Note 7 sau loạt sự cố cháy nổ?

Sau hàng loạt sự cố liên quan đến Galaxy Note 7, để đảm bảo an toàn cho người dùng hãng sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã tạm dừng sản xuất sản phẩm này.
Samsung dừng sản xuất Galaxy Note 7 sau loạt sự cố cháy nổ?

Thông tin trên được đăng tải trên trang Yonhap News của Hàn Quốc, dẫn lời một nguồn tin giấu tên làm việc trong công ty đối tác của Samsung. Đồng thời, nguồn tin này còn cho biết rằng, biện pháp này bao gồm cả việc dừng sản xuất tại một nhà máy Samsung ở Việt Nam nơi chịu trách nhiệm sản xuất lô hàng Galaxy Note 7 toàn cầu. Việc Samsung dừng sản xuất điện thoại dựa trên yêu cầu của cơ quan quản lý về đảm bảo an toàn người tiêu dùng Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc.

Vì trước đó, liên tiếp 3 chiếc Galaxy Note 7 được thay pin bị phát nổ trong vòng một tuần qua. Đồng thời, cả 4 nhà mạng Mỹ hiện đã ngừng bán chiếc điện thoại này. Trước đó, cả AT&T và T-Mobile công bố rằng họ dừng việc bán ra những chiếc Note 7 “an toàn”. “An toàn” theo cách gọi của Samsung, nhưng giữa tuần qua, một trong số chúng đã bắt lửa trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines. Hiện tại AT&T đã cho người dùng đổi Note 7 lấy một sản phẩm khác.

Động thái của AT&T và T-Mobile là một đòn mạnh vào Samsung. Ngoài ra, nhiều hãng hàng không đã cấm khách hàng sử dụng chiếc điện thoại thông minh này trên các chuyến bay. Trong khi đó, nhà mạng Úc Telstra cho biết Samsung đã “tạm thời ngừng cung ứng” các sản phẩm thay thế  Galaxy Note 7 cách đây ít ngày, theo The Verge. Samsung cũng đã ngừng cung ứng những chiếc Galaxy Note 7 mới, sau khi nhiều vụ nổ liên quan đến chiếc Galaxy Note 7 đã thay pin xảy ra tại Mỹ.

Samsung đang phải đối mặt với những thiệt hại khổng lồ mà các nhà phân tích ước tính lên tới hàng tỷ USD cho việc thu hồi 2,5 triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7. Trong một tuyên bố đăng trên trang web của mình, Samsung cho biết họ hiểu được sự quan tâm của các nhà mạng và người tiêu dùng về điện thoại Galaxy Note 7 thay thế mới và hãng cam kết sẽ công bố thông tin về mẫu điện thoại này trong thời gian sớm nhất.

Theo Đình Khương/Viettimes

Có thể bạn quan tâm