Samsung xin miễn giảm tiền thuê đất tại Thái Nguyên

Văn phòng Chính phủ thông báo đã tiếp nhận đề nghị xin miễn giảm tiền thuê đất trong khu vực đất bổ sung ở Thái Nguyên và kiến nghị kéo dài thời gian đầu tư Samsung điện cơ.
Samsung xin miễn giảm tiền thuê đất tại Thái Nguyên

Theo lãnh đạo Samsung Việt Nam, tổng số vốn đầu tư của 3 giai đoạn tại Samsung Thái Nguyên là 5 tỷ USD, doanh nghiệp đã nêu kiến nghị với Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế được áp dụng phân bổ lợi nhuận như tại Samsung Bắc Ninh.

Đồng thời, xin miễn giảm tiền thuê đất trong khu vực đất bổ sung tại Samsung Thái Nguyên; kiến nghị cho phép kéo dài thời hạn đầu tư của Samsung điện cơ (SEMV).

Trước khi Samsung xin miễn giảm về tiền thuê đất, tỉnh Thái Nguyên đã giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong 3 năm tiếp theo cho các dự án sản xuất các bộ vi xử lý và mạch tích hợp của Công ty Samsung Electro-Mechanics Co., Ltd, và 2 dự án công nghệ cao của hai công ty con khác thuộc Tập đoàn Samsung tại khu công nghiệp Yên Bình.

Ưu đãi trên được tính kể từ khi hết thời hạn miễn, giảm theo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (miễn 4 năm và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp).

Ngoài ra, Samsung cũng được hỗ trợ tiền thuê hạ tầng ở mức hỗ trợ 50% tiền thuê hạ tầng cho dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên, với tổng diện tích tối đa là 100 ha.

Về những vướng mắc và kiến nghị của Tập đoàn Samsung Việt Nam, Văn phòng Chính phủ tiếp nhận ý kiến của ông Shim Won Hwan và sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ sớm có chỉ đạo, xem xét.

Có thể bạn quan tâm