Sẵn sàng lập cầu hàng không, tăng chuyến bay tối đa giải tỏa du khách ở Đà Nẵng

Trả lời báo Tuổi trẻ, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, Cục Hàng không Việt Nam đã lên phương án lập cầu hàng không yêu cầu các hãng tăng chuyến bay tối đa trong khả năng có thể đến Đà Nẵng, kể cả bay đêm để giải tỏa khách từ Đà Nẵng.
Sân bay Đà Nẵng kín khách hôm 25/7. Ảnh: Nguyễn Đông/ VnExpress.vn
Sân bay Đà Nẵng kín khách hôm 25/7. Ảnh: Nguyễn Đông/ VnExpress.vn

Theo ông Thắng, hiện nay Đà Nẵng tập trung rất đông khách du lịch, nếu bị kẹt lại do giãn cách xã hội, du khách sẽ không còn tiền, không có nơi lưu trú.

Do vậy Cục Hàng không đã lên kế hoạch lập cầu hàng không trong chiều tối nay (26/7) để giải tỏa tối đa du khách tại Đà Nẵng trong khả năng có thể, nghĩa là sẽ yêu cầu các hãng tăng chuyến bay tới mức tối đa tới Đà Nẵng để đưa du khách rời Đà Nẵng.

"Từ ngày mai 27/7, nếu Ban chỉ đạo chỉ cho bay tới Đà Nẵng 1-2 chuyến mỗi ngày thì Cục Hàng không sẽ kiến nghị các chuyến bay này chỉ chở khách ngoại giao, công vụ, hạn chế chở khách phổ thông. 

Tuy nhiên, vẫn tăng chuyến bay rỗng tới Đà Nẵng để giải tỏa khách. Chúng tôi sẽ xin ý kiến Bộ Y tế để thực hiện kiểm tra thân nhiệt, triệu chứng lâm sàng hành khách từ Đà Nẵng về tại sân bay. Nếu không có gì bất thường sẽ cho về nhà tự theo dõi" - ông Thắng nêu kế hoạch dự tính và cho biết vấn đề quan trọng nhất là vẫn chờ ý kiến cuối cùng của Thủ tướng.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết trong ngày hôm nay 26/7 tất cả chuyến bay đi, đến Đà Nẵng vẫn giữ nguyên như lịch bay, không tăng, giảm chuyến khi chưa có quyết định của Thủ tướng và nhà chức trách hàng không.

Tuy nhiên, hãng khuyến cáo hành khách cân nhắc đến Đà Nẵng khi Đà Nẵng thông báo tạm dừng đón khách trong 14 ngày kể từ 26/7 và có khả năng giãn cách Đà Nẵng để hành khách cân nhắc thực hiện chuyến bay hay không.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng sẵn sàng sử dụng các máy bay loại lớn như Airbus A350, Boeing 787 để thực hiện cầu hàng không giải toả du khách ở Đà Nẵng theo kế hoạch của nhà chức trách.

Có thể bạn quan tâm