Sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM làm việc với 50 hộ dân Thủ Thiêm

Sáng 14/11, khoảng 50 hộ dân phường An Khánh, Thủ Thiêm và An Lợi Đông (quận 2) có buổi trao đổi với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.
Sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM làm việc với 50 hộ dân Thủ Thiêm

Dự kiến, buổi làm việc này, Chủ tịch UBND TP sẽ đối thoại, trao đổi với 50 hộ ở 3 phường: An Khánh, Thủ Thiêm và An Lợi Đông về chính sách hỗ trợ bổ sung. Những hộ này được cho là có nhà, đất trong ranh quy hoạch dự án KĐTMTT. Các hộ khác sẽ theo dõi buổi làm việc qua màn hình được bố trí phía dưới sảnh như những lần trước.

Đây là lần thứ 3 Chủ tịch UBND TP đối thoại với người dân Thủ Thiêm từ sau khi Thanh tra Chính phủ (TTCP) có thông báo 1483 về giải quyết khiếu nại liên quan đến dự án KĐTMTT.

Tuần trước, ngày 7/11, ông Phong gặp gỡ đại diện hộ dân 2 phường Bình An và Bình Khánh. Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2, đã trình bày 10 vấn đề cần điều chỉnh trong chính sách bồi thường tại Thủ Thiêm, và xin ý kiến người dân.

Trước đó, sáng 1/11, tại cuộc họp báo về tình hình văn hóa - kinh tế - xã hội tháng 10/2018, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết thành phố đã chuẩn bị xong 3 chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân Thủ Thiêm.

Đầu tiên là chính sách dành cho người dân nằm trong khu 4,3 ha ngoài quy hoạch. Các hộ ở đây sẽ được hoán đổi đất ngang giá trị, cùng mục đích sử dụng.

Thứ hai là chính sách bồi thường bổ sung cho người dân có khiếu nại trong ranh quy hoạch Thủ Thiêm. Sau khi xem xét toàn bộ tính pháp lý, thành phố phát hiện ra 10 nhóm vấn đề cần xem xét.

Cuối cùng là chính sách bồi thường cho những người không đủ tiêu chuẩn tái định cư. Thành phố sẽ xem xét để giúp họ không còn mang nợ khi đến sinh sống tại nơi ở mới.

Có thể bạn quan tâm