Sáng tăng chiều giảm: Bất ngờ giá vàng ngày "Thần Tài"

Do tình trạng người bán vàng nhiều hơn người mua vào nên nhiều doanh nghiệp vàng bạc đã phải điều chỉnh giá bán so với đầu giờ sáng, đồng thời nới rộng khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào – bán ra.
Sáng tăng chiều giảm: Bất ngờ giá vàng ngày "Thần Tài"

Theo đó, giá vàng miếng in chữ Tài, Lộc của PNJ lúc mở cửa là 4,618 triệu đồng/chỉ thì đến trưa đã rơi xuống mức 4,595 triệu đồng/chỉ, giá này đã bao gồm 120.000 phí gia công.

Tương tự, vàng miếng SJC lúc đầu giờ sáng là 44,7 triệu đồng/lượng thì đến cuối giờ sáng rơi xuống 44,5 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chỉ sau vài tiếng đồng hồ. Thậm chí so với bốn ngày trước thì hiện giá vàng đã giảm tới 750.000 đồng/lượng.

Tại các cửa hàng của Doji, giá các loại vàng miếng, vàng kim tuất, kim thần tài, vàng miếng lộc phát tài đều có giá 45,02 triệu đồng/lượng. Trong khi giá mua vào của những loại sản phẩm này bị kéo xuống mức 43,95 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa chiều mua vào bán ra giãn rộng tới hơn 1 triệu đồng đồng/lượng, một khoảng cách chênh lệch cao vô cùng hiếm từng thấy.

Theo đại diện một cửa hàng Doji cho biết, do ngày Thần Tài 2020 rơi vào đúng thời điểm dịch bệnh do virus corona nên giao dịch có phần thưa hơn mọi năm. Nhiều người dân cho biết, chưa năm nào việc mua vàng miếng lại dễ như năm nay.

"Mọi năm, các sản phẩm thường bị thiếu, ví dụ như thiếu chữ tài, chữ lộc, thiếu con giáp nào đó. Nếu muốn mua đúng loại sản phẩm mình thích thì phải chờ đợi còn không thì đành chọn sang loại sản phẩm khác. Chưa kể tình trạng phải xếp hàng ít nhất tầm 15-20 phút mới tới lượt”, một người tiêu dùng chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm