Sắp diễn ra hội nghị Meet Europe 2018

Hội nghị Meet Europe 2018 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 25/5 tới đây.
Sắp diễn ra hội nghị Meet Europe 2018

Sự kiện được đồng tổ chức bởi Bộ Ngoại giao Việt Nam (MOFA) và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham). Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức sự kiện này.

Sự kiện diễn ra với mục đích kết nối và đối thoại trực tiếp giữa đại diện các doanh nghiệp châu Âu, Việt Nam, Chính phủ và lãnh đạo hơn 30 tỉnh, thành phố. Hội nghị còn là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác, khai thác các dự án mới, cập nhật môi trường đầu tư theo ngành và theo vùng tại Việt Nam.

Theo thông tin, sự kiện sẽ có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội... Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự tham gia của phái đoàn Liên minh châu Âu và các đại diện của EuroCham.

Hội nghị sẽ được khai mạc bởi bài diễn văn của ông Bùi Thanh Sơn và được tiếp nối bởi thông điệp từ Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam – Đại sứ Bruno Angelet, Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung, Đồng Chủ tịch EuroCham - ông Nicolas Audier và các đại diện đến từ Viện Nghiên cứu châu Âu. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị.

Nội dung thứ hai của Meet Europe 2018 là phần trình bày của các doanh nghiệp châu Âu đã gặt hái được thành công tại Việt Nam và đang có hoạt động kinh doanh trên các tỉnh thành cả nước. Từng phần thuyết trình theo chủ đề sẽ được CEO và lãnh đạo các doanh nghiệp trình bày với các nhóm ngành nổi bật: Ô tô, Năng lượng tái tạo, Thành phố xanh, Kinh doanh nông nghiệp, Cơ sở hạ tầng, Hậu cần, Công nghiệp 4.0, Đào tạo nghề, Chăm sóc sức khỏe và Du lịch.

Sự kiện Meet Europe 2018 được đánh giá là một cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp Việt Nam trình bày trước những doanh nghiệp tốt nhất của châu Âu và thảo luận về một kỷ nguyên hợp tác mới giữa châu Âu và Việt Nam trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa và phát triển mối quan hệ đầu tư, nhất là khi Hiệp định EVFTA sẽ có hiệu lực vào năm nay.

Có thể bạn quan tâm