Sắp diễn ra hội thảo: “Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0”

Vào sáng 11/4, hội thảo “Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0” sẽ được diễn ra tại khách sạn La Thành, Hà Nội.
Sắp diễn ra hội thảo: “Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0”

Hội thảo được tổ chức bởi Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA), Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI, Công ty CP Misa, Công ty TNHH Infolinks Việt Nam, Công ty CP Thương mại Citicom và Công ty Alegolf.

Tham dự hội thảo là các diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, CNTT cùng hơn 400 khách mời là đại diện cho các hội, hiệp hội ngành, nghề liên quan đến lĩnh vực CNTT, thương mại dịch vụ trong và ngoài nước.

Hội thảo diễn ra nhằm giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang tác động như thế nào đến mỗi doanh nghiệp Việt Nam, xu hướng và sự cần thiết của ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào các doanh nghiệp. Đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh, nắm bắt được cơ hội và chiếm lĩnh thị trường trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Bên cạnh đó, hội thảo còn là cơ hội để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về hiện trạng, nhu cầu, giới thiệu về hoạt động, năng lực của đơn vị mình, tìm kiếm hợp tác, giới thiệu, tư vấn những giải pháp, sản phẩm, kỹ thuật công nghệ mới.

Trong khuôn khổ hội thảo, khách tham dự còn được tham gia tọa đàm đối thoại cởi mở với các đại biểu có kiến thức và kinh nghiệm phong phú đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Misa, FSI,...nhằm trao đổi về cơ hội và thách thức dưới tác động của xu hướng toàn cầu hóa, hỗ trợ doanh nghiệp trẻ Việt Nam trên con đường Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Theo đó, hội thảo“Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0” sẽ chia sẻ, thảo luận chuyên sâu để đưa ra bức tranh toàn cảnh cho doanh nghiệp thấy được những khó khăn, thách thức và cơ hội trong Industry 4.0. Tại sự kiện, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ thông tin và giải pháp phù hợp, tối ưu quá quy trình kinh doanh, sản xuất để tiết kiệm chi phí và nguồn nhân lực.

Tại hội thảo, mức độ quan tâm và sẵn sàng của doanh nghiệp trước làn sóng cách mạng Công nghiệp 4.0 cũng sẽ được trình bày. Hội thảo được kỳ vọng cũng góp phần thúc đẩy thị trường ứng dụng- dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT), tạo môi trường kết nối doanh nghiệp CNTT - doanh nghiệp ứng dụng, gắn kết cung cầu,…

Các nội dung được báo cáo tại hội thảo bao gồm:

Phần thứ nhất, Diễn giả trình bày về cơ hội, thách thức và xu hướng ứng dụng CNTT của doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng Cách mạng 4.0 bao gồm:

-           Tổng quan về cuộc Cách mạng CN lần thứ 4, cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp;

-           Thực trạng ứng dụng CNTT của các doanh nghiệp Việt Nam trong làn sóng 4.0 và sự cần thiết của việc đưa ứng dụng CNTT vào doanh nghiệp;

-           Xu hướng công nghệ blockchain & Bitcoin; 

-           Xu hướng ứng dụng CNTT tối ưu cho các doanh nghiệp trong cuộc cách mạng 4.0;

Phần thứ hai, trình diễn trực tiếp các công nghệ trong thời đại 4.0 như công nghệ AI, các thiết bị trợ lý ảo, công nghệ scan vật thể 3D, công nghệ in 3D,…

Phần thứ ba, tham luận của các doanh nghiệp như Misa, FSI...

Có thể bạn quan tâm