Sắp diễn ra triển lãm Eurosphere 2018

Từ ngày 18-20/5, hơn 40 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống hữu cơ từ 14 quốc gia trực thuộc Liên minh châu Âu sẽ tới Tp Hồ Chí Minh tham dự triển lãm Eurosphere 2018.
Sắp diễn ra triển lãm Eurosphere 2018

Đây là chương trình kết nối giao thương lần thứ 7 trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình Kinh doanh EU tại Đông Nam Á, trong đó hơn 40 nhà sản xuất thực phẩm hữu cơ sẽ tới Singapore và Việt Nam để gặp gỡ các nhà phân phối nội địa, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các chuỗi siêu thị và bán lẻ, cũng như các doanh nghiệp trực thuộc nhóm khách sạn/café/nhà hàng (HORECA). 

Tất cả các sản phẩm trưng bày đều được chứng nhận sản phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn EU. Nhãn mác và logo sản phẩm hữu cơ EU (EU Organic) giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm được sản xuất một cách an toàn và bền vững.  Quy trình cấp giấy chứng nhận EU Organic bao gồm các quy định nghiêm ngặt nhằm hạn chế việc sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón và kháng sinh, cũng như sản xuất các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao bằng cách luân canh và trồng trọt theo mùa vụ.

Theo Hiệp hội Thương mại Hữu cơ, người tiêu dùng Việt Nam tiêu thụ khoảng 1.7 triệu euro thực phẩm hữu cơ hàng năm. Trong bối cảnh ngành thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam vẫn chưa được quản lý một cách bài bản và đầy đủ, người tiêu dùng có thể tìm đến các nguồn cung cấp thực phẩm hữu cơ chất lượng cao đến từ châu Âu, đặc biệt là các sản phẩm có logo EU Organic.

Ông Bruno Angelet - Đại sứ phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho biết: “An toàn thực phẩm là một trong những nỗi lo ngại lớn nhất tại Việt Nam. Người tiêu dùng càng ngày càng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm không chứa hóa chất, hay những sản phẩm hữu cơ. EU có khung pháp lý nghiêm ngặt không chỉ đối với khâu sản xuất và chế biến, mà còn về việc kiểm soát và nhãn mác đối với các sản phẩm thực phẩm hữu cơ. Chúng tôi thường xuyên tiến hành kiểm tra và giám sát từng giai đoạn của chuỗi hữu cơ và vì vậy, chúng tôi có thể đảm bảo chất lượng các sản phẩm thực phẩm và đồ uống hữu cơ đến từ châu Âu. Thông qua chuyến đi lần này, chúng tôi rất mong được giới thiệu những sản phẩm hữu cơ EU tới người tiêu dùng Việt Nam”.

Chương trình kinh doanh EU tại Đông Nam Á được thành lập vào tháng 6/2016 là một sáng kiến được Liên minh châu Âu tài trợ với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hữu cơ châu Âu thiết lập các mối quan hệ kinh doanh với các đối tác kênh phân phối và người dùng cuối như các khách sạn, quán café và nhà hàng

Chương trình kinh doanh EU tại Đông Nam Á cung cấp hàng loạt các dịch vụ nhằm đáp ứng các nhu cầu kinh doanh, văn hóa và pháp lý, bao gồm nghiên cứu thị trường, các khóa đào tạo về văn hóa kinh doanh, cũng như các chương trình gặp gỡ doanh nghiệp. Tất cả những dịch vụ này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc hợp tác với các đối tác bản địa, thông qua các hình thức hợp tác như liên doanh, thỏa thuận phân phối hoặc cấp phép, cũng như thúc đẩy và đơn giản hóa việc tiếp cận các thị trường nội địa.

Từ năm 2016 – 2020, chương trình sẽ tổ chức những chuyến kết nối giao thương ở những lĩnh vực sau: thiết kế châu Âu hiện đại, công nghệ môi trường & nước, thực phẩm & đồ uống hữu cơ, công nghệ năng lượng xanh, công nghệ y tế & chăm sóc sức khỏe, và công nghệ thông tin & truyền thông. 

Có thể bạn quan tâm