Sập hệ thống thanh toán Visa toàn châu Âu ngày 1/6

Visa xác nhận tình trạng xảy ra do lỗi phần cứng, không liên quan tới tấn công mạng hay truy cập trái phép.
Sập hệ thống thanh toán Visa toàn châu Âu ngày 1/6

Hàng triệu người trên toàn châu Âu đã không thể thanh toán hàng hóa, dịch vụ của mình bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa tại các cửa hàng, trạm xăng và ga tàu, khi hệ thống thanh toán của hãng này gặp sự cố vào khoảng 14h30 ngày 1/6 (giờ địa phương).

Vào cuối ngày, Visa lên tiếng xin lỗi và cho biết sự việc xảy ra do lỗi phần cứng. Công ty thừa nhận đã không thực hiện được mục tiêu đảm bảo tất cả các thẻ luôn hoạt động vào mọi lúc, nhưng khẳng định hệ thống thanh toán của Visa đã hoạt động "gần mức bình thường".

“Hệ thống của Visa đã gặp trục trặc gây ảnh hưởng tới các khách hàng trên toàn châu Âu. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo mọi thẻ Visa hoạt động 24 giờ mỗi ngày và 365 ngày mỗi năm. Chúng tôi đã không đạt được mục tiêu đó ngày hôm nay, và chân thành xin lỗi tất các các đối tác và đặc biệt là chủ thẻ Visa.

Tình trạng này xảy ra là do lỗi phần cứng. Chúng tôi không có lý do gì để tin rằng vụ việc liên quan tới hành vi truy cập trái phép hay tấn công mạng", người phát ngôn của Visa nói.

Các hãng bán lẻ lớn tại châu Âu cũng xác nhận không thể thanh toán bằng thẻ Visa cho khách hàng. Nhiều tài xế tức giận khi phải xếp hàng dài để chờ thanh toán tại các trạm xăng.

Truyền thông địa phương cũng ghi lại được cảnh hỗn loạn do việc thanh toán bị gián đoạn với các du khách và khách hàng không thể thanh toán hóa đơn. Tại London (Anh), nhiều người phải xếp hàng dài tại các ga tàu, cửa hàng và các ngân hàng phải phát thông cáo xin lỗi tới khách hàng. 

Có thể bạn quan tâm