Sáp nhập thành công Vimo và mPOS, hình thành nền tảng thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam

NextPay Holding chính thức tuyên bố hoàn thành việc sáp nhập Công ty cổ phần Công nghệ VIMO và Công ty cổ phần Công nghệ mPOS Việt Nam, tạo ra mạng lưới chấp nhận thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam
Sáp nhập thành công Vimo và mPOS, hình thành nền tảng thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam

Sự hợp nhất này sẽ góp phần tăng cường lợi thế cạnh tranh và quy mô thị trường, tích hợp và mở rộng mạng lưới đối tác của công ty tại thị trường trong nước và quốc tế, với hơn 30 tổ chức tài chính, 10 đối tác thanh toán và 06 mạng lưới thanh toán bao gồm Visa, MasterCard, JCB, UnionPay và Wechat Pay…

NextPay hiện đang phục vụ thị trường với hơn 35.000 điểm chấp nhận thanh toán và chiếm 12% điểm chấp nhận thanh toán PoS trên toàn thị trường và dự kiến có mặt ở hơn 40 tỉnh, thành phố khắp Việt Nam trong thời gian tới. 

Các doanh nghiệp sử dụng nền tảng NextPay bao gồm từ các chuỗi bán lẻ lớn, các tập đoàn cho đến các nhà bán lẻ nhỏ, riêng lẻ. NextPay có kế hoạch bao phủ 40% thị trường chấp nhận thanh toán điện tử tại Việt Nam đến năm 2022 để trở thành đơn vị kết nối mạng lưới kinh doanh lớn nhất trong cả nước với 200.000 điểm chấp nhận.

"Công ty này cũng lên kế hoạch huy động khoảng 30 triệu USD để mở rộng thị trường, không chỉ ở Việt Nam, mà còn sang cả Myanmar và Indonesia.

Sau sự hợp nhất này, ông Nguyễn Hữu Tuất, Giám đốc điều hành của mPOS sẽ trở thành CEO của NextPay, ông Nguyễn Hòa Bình, người sáng lập Vimo sẽ là Chủ tịch của công ty, còn ông Đỗ Công Diễn, Giám đốc điều hành của Vimo sẽ trở thành Giám đốc vận hành.

Cũng theo ông Tuất, với dân số hơn 95 triệu dân, đến nay, Việt Nam có khoảng 70% dân số am hiểu công nghệ thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh, sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, ứng dụng ngân hàng di động và ví điện tử.... Đây chính là cơ hội phát triển cho các nền tảng thanh toán đa tiện ích như NextPay.

NextPay hiện đang đàm phán với các nhà đầu tư để huy động khoảng 30 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B và dự kiến sẽ sớm hoàn tất quá trình này. Số vốn trên sẽ được sử dụng cho kế hoạch tăng trưởng tại Việt Nam và mở rộng sang thị trường Myanmar và Indonesia vào năm 2020.

Việc tích hợp cả giải pháp thẻ thanh toán tiếp xúc và không tiếp xúc, hệ thống rộng khắp các điểm chấp nhận thanh toán, ví điện tử tiêu dùng, dịch vụ chuyển tiền xuyên biên giới đem đến giải pháp tổng thể, toàn diện cho mọi đối tác kinh doanh của NextPay. NextPay đã sẵn sàng củng cố vị trí tiên phong và quỹ đạo tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ trở thành một trong những công ty hàng đầu ở Đông Nam Á trong lĩnh vực thanh toán điện tử.

 >> Bộ Công Thương hợp tác Amazon Global Selling phát triển bán hàng thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm