Sau 4 lần xét nghiệm, vẫn chưa thể xác định tỷ phú công nghệ Elon Musk có nhiễm Covid-19 hay không

CEO Tesla, Elon Musk đã có bài đăng về tình hình sức khoẻ của mình, nói rằng mặc dù sau 4 xét nghiệm Covid-19, vẫn chưa thể xác định được là liệu ông có bị nhiễm virus hay không.
Sau 4 lần xét nghiệm, vẫn chưa thể xác định tỷ phú công nghệ Elon Musk có nhiễm Covid-19 hay không

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, tỷ phú Elon Musk vào thứ Sáu (13/11) cho biết, ông đã có cả kết quả âm tính và dương tính với Covid-19 cùng trong một ngày. 

“Hai xét nghiệm cho kết quả âm tính, 2 xét nghiệm cho kết quả dương tính. Cùng một máy, cùng một loại xét nghiệm, cùng 1 y tá.”

Vị tỷ phú chia sẻ: “Tôi đã thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh từ BD,” rất có thể là nói đến xét nghiệm kháng nguyên nhanh của Becton Dickinson & Co, loại xét nghiệm cho kết quả sau 15 phút. Elon Musk hiện vẫn đang chờ kết quả PCR - xét nghiệm tiêu chuẩn vàng cho Covid-19 - từ nhiều phòng thí nghiệm riêng biệt. “Kết quả sẽ mất khoảng 24-28 giờ.”

Các xét nghiệm kháng nguyên nhằm phát hiện sự hiện diện của virus, không hoàn toàn chính xác được như PCT. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ nói rằng trong trường hợp kết quả dương tính, xét nghiệm kháng nguyênn “có độ chính xác cao, nhưng cũng có nhiều khả năng về sai sót, vì vậy ngay kết quả âm tính cũng chưa thể chắc chắn”. Do đó việc nhận cả xét nghiệm kháng nguyên âm tính hay dương tính đều không có gì quá bất thường hay đáng ngờ. FDA khuyến cáo rằng các kết quả âm tính cần được xác nhận lại bằng xét nghiệm PCR. 

Trước đó, Elon Musk đã nhiều lần đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của đại dịch và đôi khi từng lan truyền thông tin sai lệch về Covid-19. Trong một bài phỏng vấn trên trang radio, Elon Musk nói rằng bản thân và gia đình sẽ không tiêm vắc xin vì “không có nguy cơ nhiễm Covid-19”. Vào tháng 7, Elon Musk cũng nhận xét trên Twitter rằng sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 là do lỗi xét nghiệm chứ không phải do sự gia tăng lây nhiễm. 

Đã có nhiều ý kiến tranh cãi về các phát ngôn vị tỷ phú “lắm tài, nhiều tật” này, với hầu hết các chuyên gia đều cho rằng Elon Musk đang đưa ra những thông tin sai lệch và vô cùng nguy hiểm. 

Nguồn: Business Insider

Có thể bạn quan tâm