Sau đại lộ ven sông Sài Gòn, Tuần Châu nhắm siêu dự án giải trí quốc tế tại Vũng Tàu

Tập đoàn Tuần Châu vừa đề xuất xây dựng một tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng 345ha tại thành phố Vũng Tàu với quy mô cho khoảng 7.500 người định cư và khoảng 12.000 lượt khách lưu trú/một ngày đêm.
Sau đại lộ ven sông Sài Gòn, Tuần Châu nhắm siêu dự án giải trí quốc tế tại Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Tập đoàn Tuần Châu vừa đề xuất phương án đầu tư dự án Vũng Tàu Marina City tại vị trí ven biển dọc khu vực từ Bãi Trước đến Bãi Dâu, thành phố Vũng Tàu, diện tích dự kiến sử dụng khoảng 345 hecta, quy mô dân số dự kiến khoảng 7.500 người định cư và khoảng 12.000 lượt khách lưu trú/một ngày đêm.

"Tổng vốn đầu tư dự án chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, chủ đầu tư dự kiến sẽ xây dựng một khu bãi tắm công cộng và cảng tàu quốc tế để đón đu khách. Khu tổng hợp dịch vụ du lịch sẽ bao gồm khu thương mại cao cấp, khách sạn siêu sang, khu căn hộ cao cấp condotel và khu biệt thự biển.

Mục tiêu của dự án là xây dựng Khu đô thị cảng, du lịch đa chức năng, hiện đại, hài hòa cảnh quan thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước; xây dựng một hệ thống cảng du thuyền hiện đại, kết nối với các cảng du thuyền trong nước và thế giới; tạo dựng mới quy hoạch và kiến trúc đô thị của thành phố Vũng Tàu.

Dự án này đã nhận được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình. Tuy nhiên, ông Trình cũng đề nghị Tập đoàn Tuần Châu tiếp thu ý kiến đóng góp của các Sở, ngành, tiến hành bổ sung, hoành chỉnh đồ án để báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy. Ngoài ra, Chủ tịch cũng đề nghị các cơ quan chức năng rà soát các dự án đã cấp phép, đồng thời điều chỉnh quy hoạch khu vực dự kiến xây dựng dự án.

Được biết, năm 2017 Tập đoàn Tuần Châu cũng đã đã đề xuất với TPHCM xin đầu tư tuyến đại lộ ven sông Sài Gòn có chiều dài khoảng 61 km, nối từ cầu Bến Súc (huyện Củ Chi) dọc theo sông Sài Gòn về quận 1, TP.HCM. Đổi lại, Tuần Châu đề xuất TPHCM đối ứng cho doanh nghiệp này quỹ đất khoảng 12.400ha, tương đương 5% tổng diện tích đất của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong đề xuất dự án gửi đến các cơ quan chức năng liên quan, Tuần Châu cũng kiến nghị sử dụng 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư công để thực hiện dự án. Tuy nhiên, đề nghị này đang cần trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư công, còn dự án vẫn đang được nghiên cứu khả thi.

Có thể bạn quan tâm