"Sau tất cả" chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire đã tự tháo dỡ phần sai phạm

Thông tin mới nhất từ Sở Xây dựng cho biết: Chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire đã tự tháo dỡ phần vi phạm và nộp phạt với số tiền hơn 1 tỷ đồng gồm cả gốc và lãi.
"Sau tất cả" chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire đã tự tháo dỡ phần sai phạm

Thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, Công ty Cổ phần TDS là chủ đầu tư dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền Sapphire, (có tên gọi khác là Holm Residence) tại số 145 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2 đã cơ bản hoàn tất việc tháo dỡ phần sai phạm.

Cụ thể chủ đầu tư đã tháo dỡ những công trình nằm trên phạm vi khoảng lùi sông Sài Gòn và rạch Ông Hóa bao gồm hồ bơi, công trình thể dục thể thao... với tổng diện tích gần 1400m2.

"Cũng theo Sở Xây dựng, Công ty Cổ phần TDS đã hoàn tất việc nộp phạt với tổng số tiền là 1.026.000.000 đồng do bị UBND TP.HCM xử phạt do vi phạm hành chính. Trong đó bao gồm 1 tỷ đồng là số tiền xử phạt vi phạm hành chính còn 26.000.000 là tiền lãi do chậm nộp phạt.

Trước đó ngày 20/5, UBND TP.HCM đã có Quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty Cổ phần TDS 1 tỷ đồng và buộc tháo dỡ toàn bộ diện tích sai phạm gồm vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa, xây dựng tăng diện tích tầng trệt với tổn diện tích gần 1400m2 và buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu trong vòng 10 ngày kể từ ngày ra quyết định.

Tuy nhiên Công ty Cổ phần TDS không tự tháo sỡ phần vi phạm trong thời hạn kể trên nên đến ngày 28/7, Chủ tịch UBDN TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký Quyết định số 4035/QĐ-CC với nội dung cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2496/QĐ-XPVPHC ngày 20/5 đối với Công ty Cổ phần TDS.

Sau đó Công ty Cổ phần TDS đã gửi đơn đi nhiều nơi và Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM xem xét cho tồn tại phần vi phạm.

Vì vậy trong cuộc họp kinh tế xã hội tháng 8/2017, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã yêu cầu giám đốc Sở Xây dựng báo cáo về tiến độ xử lý vi phạm tại dự án này.

“Tôi nghe nói Hiệp hội Bất động sản có kiến nghị xin cho dự án Thảo Điền Sapphire tồn tại, hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính. Nếu có kiến nghị này thì tôi không chấp nhận. Luật là luật, không du di cho sai phạm. Anh Tuấn phải chỉ đạo anh em làm nghiêm vụ này, tháo dỡ đến đâu rồi báo cáo tôi nghe”, ông  Phong nói và hỏi giám đốc Sở Xây dựng.

Cũng tại cuộc họp này ông Trần Trọng Tuấn, giám đốc Sở Xây dựng cho biết chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire đã tự tháo dỡ được 30% và xin hoãn đến ngày 20/9 sẽ tiếp tục tháo dỡ.

Liên quan đến những sai phạm tại dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền Sapphire, thời gian quan Thương Gia đã liên tục có bài phản ánh và các cấp chính quyền ở TP.HCM đã kiên quyết xử lý, buộc chủ đầu tư phải phá dỡ phần sai phạm trả lại hiện trạng ban đầu.

>> Chủ tịch HoREA biện minh kiến nghị “cứu” sai phạm của Thảo Điền Sapphire

Có thể bạn quan tâm