Sau Vinasun, Hiệp hội Taxi Đà Nẵng sắp kiện Grab Việt Nam ra tòa

Dựa trên cơ sở Grab Việt Nam vi phạm pháp luật cạnh tranh, lách luật… làm thiệt hại kinh tế đối với thành viên của Hiệp hội Taxi TP. Đà Nẵng, đơn vị này sẽ khởi kiện Grab Việt Nam ra tòa.
Sau Vinasun, Hiệp hội Taxi Đà Nẵng sắp kiện Grab Việt Nam ra tòa

Sáng 23/3, thông tin từ Hiệp hội taxi TP. Đà Nẵng cho hay, đơn vị này đã làm thủ tục, hồ sơ để khởi kiện Grab Việt Nam ra tòa vì công ty này vi phạm pháp luật gây thiệt hại kinh tế cho Hiệp hội taxi TP. Đà Nẵng.

Liên quan thông tin này, trao đổi với phóng viên, ông Võ Thành Nhân - Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng xác nhận: “Sáng nay, tôi đại diện cho Hiệp hội taxi Đà Nẵng làm việc với văn phòng luật sư để hoàn tất thủ tục khởi kiện Grab Việt Nam. Chúng tôi cũng không muốn đưa vấn đề này ra tòa, nhưng bất đắc dĩ phải làm để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các thành viên hiệp hội và người lao động”.

Theo hồ sơ do Hiệp hội taxi Đà Nẵng cung cấp, ngày 19/10/2015, Thủ tướng có công văn đồng ý để Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Bộ GTVT quyết định cho phép Grab thực hiện thí điểm tại 5 địa phương: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh.

Tuy nhiên, ngày 25/11/2016, UBND TP. Đà Nẵng có công văn gửi Bộ GTVT, đề nghị tạm thời chưa triển khai dịch vụ GrabCar tại Đà Nẵng nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Ngày 12/1/2017, Hiệp hội taxi TP. Đà Nẵng có công văn gửi Sở GTVT, Thanh tra giao thông và các ngành liên quan đề nghị có biện pháp quản lý hoạt động của Grab trên địa bàn.

Tiếp đó, UBND TP. Đà Nẵng liên tiếp có công văn đề nghị Bộ GTVT chưa triển khai dịch vụ này tại thành phố. Ngày 7/3/2017, Bộ GTVT có công văn trả lời Đà Nẵng, trong đó đề nghị Công ty Grab Việt Nam chỉ thực hiện ứng dụng này khi có sự phối hợp quản lý của Sở GTVT Đà Nẵng.

Có thể bạn quan tâm