Sau vụ tin tặc tấn công nhiều nhà máy Honda buộc phải ngừng hoạt động

Hãng xe Nhật Bản Honda đã buộc phải tạm ngừng hoạt động tại một số nhà máy sản xuất ô tô của mình sau vụ tấn công mạng vừa qua.
Sau vụ tin tặc tấn công nhiều nhà máy Honda buộc phải ngừng hoạt động

Theo đó, vụ tấn công mạng xảy ra vào hôm thứ Hai vừa qua đã nhắm vào các máy chủ nội bộ của Honda và phát tán virus thông qua các hệ thống của hãng. Đây là nguyên nhân khiến 11 nhà máy của hãng xe Nhật Bản tại Mỹ, Thổ Nhĩ Kĩ, Brazil và Ấn Độ đã buộc phải tạm ngừng hoạt động.

“Các nhóm của IT Globally và NA Region (đội ngũ IT của Honda) đang làm việc liên tục để hạn chế vụ tấn công nay và đưa việc kinh doanh hoạt động bình thưởng trở lại càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nhiều quy trình kinh doanh dựa trên hệ thống thông tin vẫn bị ảnh hưởng”, hãng xe Nhật Bản cho biết.

Trên tài khoản Twitter phụ trách dịch vụ khách hàng ô tô, Honda viết: “Tại thời điểm hiện tại các dịch vụ tài chính và dịch vụ khách hàng của chúng tôi gặp một số khó khăn về mặt kỹ thuật và không thể phục vụ khách hàng. Chúng tôi đang cố gắng hết sức nhằm giải quyết vấn đề này sớm nhất có thể. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện gây ra cho quý khách hàng và cảm ơn quý khách hàng vì đã kiên nhẫn và thấu hiểu”.

Hiện tại Honda đang gấp rút tìm cách để khắc phục sự cố và bước đầu đã khôi phục hoạt động sản xuất tại 5 nhà máy tại Mỹ. Tuy nhiên những nhà máy khác vẫn chưa thể hoạt động trở lại sau vụ tấn công này. Bên cạnh đó hãng cũng đang tiến hành điều tra chi tiết vụ việc này.

Có thể bạn quan tâm