SAV đã nhận được thông báo chào mua công khai 2,75 triệu cổ phiếu của TCM

CTCP Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công (TCM) đã chào mua công khai 2,75 triệu cổ phiếu của CTCP Hợp tác kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex (SAV) tương ứng tỷ lệ 20,71% vốn của SAV với giá 9.000 đồng
SAV đã nhận được thông báo chào mua công khai 2,75 triệu cổ phiếu của TCM

Nguồn thực hiện được lấy từ vốn chủ sở hữu. Trước khi thực hiện giao dịch, TCM chưa sở hữu bất kỳ cổ phiếu SAV nào.

Điều đáng chú ý của giao dịch này là cả 2 doanh nghiệp đều nằm dưới sự sở hữu của cổ đông lớn nhất là Eland Asia Holdings. Tại TCM, nhà đầu tư này đang sở hữu 43,3% cổ phần trong khi với SAV là 42,3%.

Như vậy, TCM sẽ phải chi ra gần 25 tỷ đồng để sỡ hữu 20,71% cổ phần của SAV. Đây cũng là mức tương đương với 13% lợi nhuận kế hoạch của năm 2018.

Về Công ty Cổ phần Dệt May Thành Công có tiền thân là Hãng Tái Thành Kỹ nghệ Dệt được thành lập năm - 1967. Tháng 08/1976 được chuyển thành Xí nghiệp quốc doanh với tên gọi Nhà máy Dệt Tái Thành, sau đó lần lượt được đổi tên thành Nhà máy Dệt Thành Công, Công ty Dệt Thành Công. Năm 2000 đổi tên thành Công Ty Dệt May Thành Công. Tháng 07/2006, chuyển đổi hình thức hoạt động thành Công ty Cổ phần Dệt May Thành Công.

Lũy kế 8 tháng đầu năm nay, TCM công bố kết quả khá khả quan với tổng doanh thu thực hiện đạt 105 triệu USD, hoàn thành 80% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế 7,9 triệu USD, hoàn thành 98% kế hoạch năm.

Nguyên nhân lợi nhuận đạt kết quả khả quan chủ yếu do tỷ giá USD/VNĐ tăng trong thời gian gần đây, các đơn hàng dệt may của Hoa Kỳ có xu hướng dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam để tránh cuộc chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ - Trung Quốc

Công ty cổ phần Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex tiền thân là một doanh nghiệp Nhà nước, ra đời theo quyết định số 139/QĐUB của UBND TP HCM ngày 29/08/1985; là một đơn vị hoạt động xuất nhập khẩu, có tư cách pháp nhân đầy đủ, hạch toán độc lập, trực thuộc Tổng công ty XNK Tổng hợp và Đầu tư (IMEXCO).

>>Được giá, quỹ ngoại tiếp tục bán cổ phần Thế Giới Di Động

Có thể bạn quan tâm