SCB thu giữ một khu chợ để xử lý nợ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa có thông báo về việc thu giữ tài sản bảo đảm cho khoản nợ của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Tân Đoàn Việt.
SCB thu giữ một khu chợ để xử lý nợ

Tài sản đảm bảo mà SCB quyết định thu giữ bao gồm: Quyền sử dụng đất đang là cơ sở sản xuất kinh doanh của công ty tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM có diện tích 3,439.2 m2. Tài sản gắn liền với đất là công trình Chợ - Siêu thị tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP. HCM với diện tích sàn 2,621 m2.

Trước đó, ngày 15/6 đã thông báo gửi Công ty Tân Đoàn Việt yêu cầu bàn giao tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ. Nguyên nhân là công ty này vi phạm nghĩa vụ trả nợ theo Hợp đồng tín dụng đã được hai bên ký kết vào ngày 30/9/2010.

Tuy nhiên, đã hết thời gian SCB yêu cầu, Công ty Tân Đoàn Việt không có thiện chí trong việc bàn giao. Do đó, SCB sẽ tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm vào ngày 10/8 để xử lý thu hồi nợ theo quy định của pháp luật.

SCB yêu cầu Công ty Tân Đoàn Việt nghiêm túc hợp tác bàn giao tài sản. Mọi hành vi cản trở việc thu giữ sẽ bị xử lý theo quy định. Các chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện thu giữ sẽ do Công ty Tân Đoàn Việt có nghĩa vụ thanh toán.

Khoản vay của công ty Tân Đoàn Việt phát sinh từ năm 2010 với dư nợ gốc hơn 20 tỷ đồng chưa kể khoản lãi, phạt phát sinh mấy năm qua. 

Theo một lãnh đạo của SCB,  khối tài sản đảm bảo là khu chợ - siêu thị này có trị giá lên đến 80-90 tỷ đồng, mặc dù SCB đã nhiều lần làm việc và đề xuất các phương án như công ty nhượng bán bớt một phần để lấy tiền trả nợ khoản vay. Đồng thời ngân hàng sẵn sàng giảm bớt một phần lớn lãi và phạt nhưng Tân Đoàn Việt vẫn không thiện chí.

 >> Ngân hàng SCB: Tín dụng tăng trưởng 12%, huy động vốn tăng 8,9% trong 6 tháng

Có thể bạn quan tâm