SCIC sẽ bán "nhỏ giọt" thêm 3,33% cổ phần tại Vinamilk

Ngày 16/10, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã họp báo về buổi giới thiệu cơ hội đầu tư mua cổ phần VNM của Vinamilk. Hiện, SCIC vẫn chưa chốt giá khởi điểm chào bán cổ phần Vina
SCIC sẽ bán "nhỏ giọt" thêm 3,33% cổ phần tại Vinamilk

Trong lần này, SCIC sẽ bán tiếp 3,33% vốn điều lệ của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk)

Theo kế hoạch, SCIC sẽ tổ chức roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư vào Vinamilk ở nước ngoài là Singapore và HongKong. Ở Việt Nam, roadshow sẽ được tổ chức vào ngày 18/10 tại HoSE.

Tại buổi họp báo, đại diện SCIC cho biết công ty vẫn chưa chốt giá khởi điểm chào bán cổ phiếu VNM song muộn nhất là ngày 21/10 sẽ công bố giá bán và ngày 11/11 sẽ tiến hành chào bán. SCIC cũng sẽ không có tiêu chí nhà đầu tư chiến lược, cơ hội mở cho mọi tổ chức, cá nhân.

Giải thích về điều này, Chủ tịch Hội đồng quản trị SCIC, ông Nguyễn Đức Chi cho biết: “Nếu công bố giá khởi điểm sớm quá thì thị trường sẽ có nhiều biến động. Như thế tới lúc chào bán thì giá công bố lại xa cách quá so với thị trường”.

 Lãnh đạo SCIC cho biết, mức giá bán 154.000 đồng/CP mà Ban đổi mới từng dự kiến thực ra cũng chỉ là "dự kiến", còn giá chính thức thì nhà đầu tư cần chờ đợi đến sát ngày đấu giá mới biết được.

Hiện, trên sàn chứng khoán giá cổ phiếu VNM thời gian gần đây biến động khá ít, đóng cửa phiên 16/10, VNM giảm nhẹ xuống mức 148.600 đồng/CP. 

Sau đợt bán 9% vốn VNM lần đầu tiên, đợt này SCIC sẽ tiếp tục bán 3,33% cổ phần tại Vinamilk, giảm tỷ lệ sở hữu của Nhà nước xuống còn khoảng 36%.

Liên danh tư vấn đợt thoái vốn này là UBS AG - Chi nhánh Singapore (UBS) và CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI), sẽ tư vấn phương án bán vốn, định giá khởi điểm, tư vấn tổ chức giới thiệu tìm kiếm nhà đầu tư trong và ngoài nước, thực hiện các thủ tục liên quan để tổ chức bán cổ phần.

SCIC được nhận đặt cọc bằng ngoại tệ từ các nhà đầu tư nước ngoài. Nhà đầu tư nước ngoài là người không cư trú thì được ký quỹ đặt cọc bằng ngoại tệ.

Bộ Tài chính cho phép nhà đầu tư chào bán cạnh tranh khi chưa hoàn thành cấp mã số giao dịch, và chỉ phải hoàn thành trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu mã chứng khoán.

Các tổ chức, cá nhân không phải chào mua công khai nhưng phải báo cáo với Ban tổ chức và công bố thông tin trước 7 ngày khi mua.

>> Vinamilk ước lãi sau thuế 8.545 tỷ đồng trong 9 tháng

Có thể bạn quan tâm