Sẽ có khoảng 15-20 nghìn người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội

Phó Chủ tịch TP. Hà Nội Ngô Văn Quý nhận định có khoảng 15-20 nghìn người từ Đà Nẵng trở về trên địa bàn, vì vậy Hà Nội là địa bàn có nguy cơ lây dịch COVID-19 cao, cần ngăn chặn quyết liệt để không lây lan trong cộng đồng.
Sẽ có khoảng 15-20 nghìn người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội

Thông báo về tình hình của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, chiều 27/7, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cho rằng, diễn biến dịch bệnh rất phức tạp, khó lường, vì vậy cần ngăn chặn tối đa không để lây lan dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là các trường hợp khách du lịch, công tác trở về từ Đà Nẵng.

Có khả năng trên địa bàn Hà Nội có khoảng 15-20 nghìn người từ Đà Nẵng trở về. Vì vậy Hà Nội có nguy cơ lây bệnh rất cao, cần ngăn chặn tối đa, không để lây lan dịch bệnh".

Chính vì vậy, ông Quý khẳng định, với khách du lịch từ Đà Nẵng về, cần theo dõi nếu có người Hà Nội về là trường hợp F1, F2 cần cách ly theo quy định, tổ chức xét nghiệm, giám sát; nếu người trở về có qua 6 điểm phong tỏa của Đà Nẵng cần cách ly tại nhà, tổ chức xét nghiệm, giám sát. Đối với các khu vực khác đề nghị khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc với người khác, khuyến khích làm việc tại nhà.

Sở GD&ĐT sẽ chuẩn bị công tác hướng dẫn thi với hơn 140 điểm thi và hơn 80 nghìn học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT vào đầu tháng 8/2020.

Hiện, các quận, huyện của Hà Nội cho biết hiện đang tiến hành rà soát các trường hợp nhập cảnh về và các trường hợp đi công tác, du lịch từ Đà Nẵng về địa phương.

Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết qua rà soát có 504 trường hợp đi công tác, tham quan từ Đà Nẵng về địa phương.

Qua rà soát và thông tin của Sở Y tế, ngày 26/7 Quận nhận thông tin được ca nghi ngờ mắc bệnh trên địa bàn trú tại phường Xuân Đỉnh, công dân đến Đà Nẵng từ 13/7 đến 26/7 trở về địa phương. Công dân có biểu hiện ho rát họng, Quận đã tiến hành biện pháp lâm sàng, rà soát người cùng gia đình và các trường hợp tiếp xúc công dân, tiến hành cách ly và đưa công dân vào bệnh viện Bắc Thăng Long.

Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết vừa nhận được thông tin về kết quả xét nghiệm âm tính của trường hợp này.

Quận Hoàn Kiếm cho biết hiện đang tổ chức rà soát người nước ngoài trên địa bàn và tính đến thời điểm hiện tại có 151 người nước ngoài đang lưu trú, không có trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Quận cũng đã giao các phường rà soát, khuyến cáo 526 công dân đi từ Đà Nẵng về từ ngày 1/7 tự cách ly tại nhà. Đồng thời, kiện toàn các BCĐ phòng chống dịch tại các phường; kiểm tra các phòng khám tư nhân, cửa hàng thuốc, bảo đảm không tăng giá các vật tư y tế…

Với địa bàn Đống Đa, Quận cho biết hiện đang rà soát công dân, cán bộ đi Đà Nẵng về địa bàn từ ngày từ 1/7, đến nay có 187 trường hợp. Quận giao cho trung tâm y tế và phòng y tế các quận huyện chuẩn bị sẵn sàng vật tư y tế trong trường hợp cần sử dụng. Quận cũng khuyến cáo các trường hợp từ Đà Nẵng về tự cách ly tại nhà. Quận Đống Đa đề xuất Thành phố kiểm tra, xét nghiệm với người dân từ Đà Nẵng về địa bàn.

Hà Nội khuyến cáo toàn thể người dân hạn chế đi lại đến các tỉnh thành đang xuất hiện ca mắc ngoài cộng đồng trừ những trường hợp thật cần thiết nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Có thể bạn quan tâm