Sẽ còn 6 đến 8 đợt nắng nóng tới 40 độ C trong mấy tháng tới

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ tháng 5-10/2017, sẽ có khoảng 6-8 đợt nắng nóng với mức nhiệt phổ biến từ 38-40 độ C.
Sẽ còn 6 đến 8 đợt nắng nóng tới 40 độ C trong mấy tháng tới

Tuy nhiên, trong đợt nắng nóng vừa qua, nhiệt độ tại Hà Nội đã hơn 41 độ C, cá biệt trong ba ngày 3-5/6, nhiệt độ có lúc trên 42 độ C, ảnh hưởng đến đời sống người dân, trong đó lượng bệnh nhân mắc các bệnh do nắng nóng đến khám và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội tăng nhẹ.

Bác sỹ Nguyễn Văn Thường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết trong đợt nắng nóng vừa qua, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện tăng lên, trong đó lượng bệnh nhi tăng từ 5-7%, tập trung vào một số bệnh do nắng nóng như viêm đường hô hấp trên, tiêu hóa, truyền nhiễm.

"Đặc biệt, trong số đó, có nhiều bệnh nhi phải nhập viện vì sốc nhiệt, viêm đường hô hấp, dẫn đến viêm phổi nặng, sốt cao, khó hạ thân nhiệt.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết để giảm thiểu tác hại do thời tiết nắng nóng kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phối hợp với các cơ quan truyền thông, các cơ sở khám chữa bệnh, các trung tâm y tế tăng cường tuyên truyền cho người dân về các nội dung phòng, chống nắng nóng; hướng dẫn nhân dân vệ sinh môi trường phòng chống các dịch bệnh mùa Hè.

Đối với các bệnh viện trong và ngoài công lập, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu chuẩn bị đầy đủ các phương tiện đảm bảo việc chống nóng cho người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện; giảm quá tải tại khu vực khám bệnh, khu vực thu viện phí, khám theo hẹn... để hạn chế tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh; không để bệnh nhân nằm ghép; chú ý công tác phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo các bệnh truyền nhiễm trong bệnh viện...

Có thể bạn quan tâm