Sẽ dừng bán xăng RON 92 từ cuối năm nay

Thực hiện đề án phát triển nhiên liệu sinh học và lộ trình áp dụng tỉ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống, xăng RON 92 sẽ tồn tại đến cuối năm nay.
Sẽ dừng bán xăng RON 92 từ cuối năm nay

Cửa hàng xăng dầu số 1, Trần Quang Khải, Hà Nội là một trong những cửa hàng xăng dầu có sản lượng tiêu thụ cao tại Hà Nội. Trong đó 40% sản lượng tiêu thụ hàng tháng là xăng RON 92. Tuy nhiên, việc xăng RON 92 sẽ dừng bán vào đầu năm tới không gây nhiều lo lắng cho người tiêu dùng. Kể từ cuối năm 2014 khi đưa vào bán đại trà xăng sinh học E5, người tiêu dùng đã dần quen với loại xăng này, lượng tiêu thụ ngày càng tăng.

"Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho biết, để thực hiện lộ trình này, một khối lượng công việc rất lớn phải thực hiện như: đảm bảo nguồn cung xăng sinh học cho thị trường, tổ chức hệ thống phối trộn, phân phối, kinh doanh, dịch vụ cung ứng xăng E5 RON 92 bảo đảm chất lượng. Hiện vẫn chưa có cơ chế đồng bộ để hỗ trợ các nhà máy sản xuất ethanol và các doanh nghiệp kinh doanh loại mặt hàng này.

Bộ Công Thương cho biết sẽ đề xuất Bộ Tài chính sớm trình Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét tạo chênh lệch giá loại xăng này thấp hơn xăng khoáng RON 92 ít nhất từ 500 - 1.000 đồng/lít để hấp dẫn người sử dụng. Thời hạn chỉ còn nửa năm, hiện các đầu mối đang tích cực chuẩn bị cho sự chuyển đổi này.

Có thể bạn quan tâm