Sẽ nghiên cứu đầu tư cảng biển sau bài viết trên Bloomberg

Bộ Kế hoạch Đầu tư được giao nghiên cứu, thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải về nội dung Việt Nam thiếu 4 tỷ USD để phát triển cảng biển do Bloomberg đăng tải, báo cáo Thủ tướng.
Sẽ nghiên cứu đầu tư cảng biển sau bài viết trên Bloomberg

Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về nội dung Việt Nam thiếu 4 tỷ USD để phát triển cảng biển được đăng tải trên Bloomberg.

Trước đó, ngày 28/10, Bloomberg đã có bài viết về việc Việt Nam cần đầu tư mạnh vào cảng biển nếu muốn hưởng lợi từ chiến tranh thương mại.

Theo Bloomberg, một đất nước có nền sản xuất đang tăng trưởng nhanh như Việt Nam chắc chắn đương đầu với nhiều rủi ro, trong đó phải tính đến năng lực xử lý của các cảng cũng như chất lượng nhân lực.

Năng lực vận tải bằng container cần phải tăng trưởng gấp đôi tốc độ tăng trưởng 10 – 12% của thập kỷ vừa qua để đáp ứng với nhu cầu tăng dần, theo tính toán của Bloomberg Intelligence. Việt Nam hiện thiếu 4 tỷ USD để phát triển cảng biển. Cho đến nay chưa có đủ các hợp đồng đầu tư lớn cho mảng này.

Ngay cả với nhiều nền kinh tế khác tại Đông Á bao gồm Trung Quốc và Hàn Quốc, việc vượt qua các trở ngại này cũng không hề đơn giản. Đối với Việt Nam và nhiều nước đến muộn khác, chính sách bảo hộ của Mỹ đồng nghĩa sự ổn định chắc chắn sẽ là điều vô cùng khó có được.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải, báo cáo Thủ tướng về nội dung nêu trên.

Có thể bạn quan tâm