Sẽ nghiên cứu mở đường băng số 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thủ tướng chỉ đạo dừng mọi công trình trong sân golf, thuê tư vấn nước ngoài mở đường băng số 3 Tân Sơn Nhất. Vấn đề mở rộng sân bay về hướng Bắc hay Nam sẽ không được đặt nặng, mà yếu tố duy nhất để
Sẽ nghiên cứu mở đường băng số 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thủ tướng cùng các Phó Thủ tướng họp với các bộ ngành liên quan, đi đến quyết định thuê tư vấn nước ngoài nghiên cứu mở thêm 1 đường băng nữa, để tăng công suất khai thác sân bay Tân Sơn Nhất.

Thủ tướng kết luận giao Bộ trưởng GTVT chủ trì thuê tư vấn nước ngoài để rà soát, khảo sát, lên phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhấ, tức thêm đường băng số 3 trên cơ sở hiệu quả tiết kiệm và đảm bảo tiến độ nhanh nhất để giải quyết vướng mắc, ùn tắc, quá tải, với yêu cầu hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Khảo sát đánh giá khách quan độc lập, trong 6 tháng báo cáo Thủ tướng.

Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf, như trường đào tạo năng khiếu golf, khu biệt thự, chung cư cao cấp cho thuê… để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định.

Thủ tướng cũng yêu cầu mọi việc phải tiến hành minh bạch trước công luận, cử tri cả nước.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, "đây là một phương án độc lập, hoàn toàn mới, sẽ thuê tư vấn nước ngoài để triển khai nên phương án này, không phải là phương án nào nằm trong 7 phương án đã đưa ra trước đó của Bộ Gia Thông vận tải.

Về vấn đề mở rộng sân bay về hướng Bắc hay Nam, đại diện chính phủ cho biết, trong cuộc họp không tính toán phía bắc hay nam. Trên cơ sở kết luận như thế, cơ quan tư vấn, tham mưu sẽ tham mưu đường băng thứ 3 rộng bao nhiêu, dài bao nhiêu, nên đặt chỗ nào.

Có thể bạn quan tâm