Sẽ xử lý cán bộ sai phạm tại Thủ Thiêm trong tháng 11/2018

Sáng 20/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hồ Chí Minh gồm Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư thành ủy cùng một số lãnh đạo các đơn vị đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 2 trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa
Sẽ xử lý cán bộ sai phạm tại Thủ Thiêm trong tháng 11/2018

Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến phát biểu của cử tri đều xoay quanh vấn đề sai phạm của Thành phố đối với quy hoạch tại khu đô thị mới Thủ Thiêm; việc xử lý các cá nhân sai phạm sẽ được thực hiện như thế nào, khi nào sẽ công bố...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Đúng cam kết với bà con ở Thủ Thiêm, khi những vấn đề ở đây chưa được giải quyết xong, Đoàn ĐBQH Thành phố sẽ trở lại. Mấy tháng qua, Thành phố đã tập trung cao độ nhằm vận dụng tối đa chính sách để giải quyết có lợi nhất cho bà con Thủ Thiêm. Thành ủy và các đơn vị liên quan đã tổ chức đến sáu cuộc họp trong hơn năm tháng qua để tìm hướng giải quyết.

Đối với các ý kiến của cử tri gửi Đoàn ĐBQH lần trước, đoàn đã phân loại theo từng nhóm vấn đề và chuyển cho Tổ trưởng tổ công tác là Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiến hành rà soát, giải quyết theo trình tự pháp luật.

Về việc xử lý các sai phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Thành phố đã yêu cầu các cá nhân có trách nhiệm phải làm kiểm điểm để công bố trong tháng 11/2018. Mức độ sai phạm đến đâu sẽ bị xử lý đến đó. Quá trình thực hiện khu đô thị mới Thủ Thiêm kéo dài, liên quan đến nhiều người nên phải có sự thống nhất.

Về việc xử lý các sai phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Thành phố đã yêu cầu các cá nhân có trách nhiệm phải làm kiểm điểm để công bố trong tháng 11/2018. Mức độ sai phạm đến đâu sẽ bị xử lý đến đó. Quá trình thực hiện khu đô thị mới Thủ Thiêm kéo dài, liên quan đến nhiều người nên phải có sự thống nhất. Trong quá trình xử lý sai phạm, ngoài Thành phố còn có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ. 

Có thể bạn quan tâm