Sếp Bibo Mart “khai mở” kho vàng 7 tỷ USD sản phẩm mẹ và bé

Bibo Mart đã chi hàng triệu USD đầu tư vào công nghệ và quản lý hệ thống chuỗi cửa hàng để dẫn đầu thị trường bán lẻ sản phẩm mẹ và bé tiềm năng 7 tỷ USD.
Sếp Bibo Mart “khai mở” kho vàng 7 tỷ USD sản phẩm mẹ và bé

Hệ thống của Bibo Mart nhanh chóng phát triển lên 150 cửa hàng trên các toàn quốc

Chia sẻ với báo chí, bà Trịnh Lan Phương Chủ tịch HĐQT của Bibo Mart cho biết, công ty khởi nghiệp từ năm 2006 với số vốn 130 triệu đồng. Đến cuối năm 2016, hệ thống được định giá 142 triệu USD và phấn đấu đạt mục tiêu doanh thu cuối năm nay đạt trên 100 triệu USD”. Đến nay, thị trường sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh chóng.

Theo ước tính của bà Phương, thị trường sản phẩm mẹ và bé có tiềm năng lên tới khoảng 7 tỷ USD và công ty sẽ đẩy mạnh phát triển chuỗi cửa hàng Bibo Mart để trở thành người đi tiên phong, dẫn đầu về doanh thu cũng như số cửa hàng.

Theo kế hoạch, sau khi được Quỹ đầu tư ACA Investments (thuộc Tập đoàn Sumitomo - Nhật Bản) rót vốn, hệ thống của Bibo Mart nhanh chóng phát triển lên 150 cửa hàng trên các toàn quốc. Mục tiêu đến cuối năm sẽ đạt 180 cửa hàng và đến năm 2019 là 500 cửa hàng.

Đánh giá lạc quan về tiềm năng của thị trường này, song lãnh đạo Bibo Mart cũng dự lường những khó khăn, thách thức của người đi khai mở kho vàng 7 tỷ USD. 

Chủ tịch HĐQT của Bibo Mart nhấn mạnh " Thành công không chỉ đòi hỏi có tầm nhìn mà còn có những chiến lược thiết thực. Cách tốt nhất là phải chịu đi, chịu chi".

Bên cạnh đó, Bibo Mart hiện đang tăng cường đào tạo nhân sự, nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, có nhiều đợt cho nhân viên ra nước ngoài học tập, thậm chí thuê cả cựu CEO của Walmart, Mỹ hay CEO từng quản lý chuỗi 7-Eleven ở Singapore về làm việc. Đội ngũ cố vấn là các chuyên gia đầu ngành cấp quốc tế và khu vực.

Cùng với đó, Bibo Mart cũng đầu tư hàng triệu USD vào công nghệ để quản lý và xây dựng hệ thống giúp mang đến nhiều thuận tiện cho khách hàng, khiến họ hài lòng hơn.

Ngọc Diệp 

>> Ngân hàng “rộng cửa” cho vay tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm