Sếp FLC “nhá hình” chiếc máy bay Bamboo Airways đầu tiên

Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lê Thành Vinh vừa chia sẻ hình ảnh chiếc máy bay đầu tiên của hãng Bamboo Airways dự kiến sẽ cất cánh vào cuối năm 2018.
Sếp FLC “nhá hình” chiếc máy bay Bamboo Airways đầu tiên

Tối 22/10, trên trang Facebook cá nhân của ông Lê Thành Vinh, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn FLC gây chú ý khi ông Vinh đăng tải những hình ảnh đầu tiên của những chiếc máy bay Bamboo Airways.

Chiếc máy bay này đang ở trong khu nhà xưởng ở nước ngoài và đang được các nhân viên kỹ thuật “chăm sóc” bảo dưỡng kỹ lưỡng. Dù chưa tiết lộ thông tin gì về thông số kỹ thuật của chiếc Bamboo Airways sắp cất cánh song hình ảnh máy bay rất nổi bật trên sân đỗ với 3 màu sắc chủ đạo là trắng - xanh lá – xanh nước biển. Logo nhận diện thương hiệu Bamboo Airways được sơn nổi bật ở thân máy bay, cùng với logo FLC Group – chủ sở hữu 100% vốn công ty TNHH Hàng không Tre Việt – được sơn ở đầu máy bay.

Trên thân máy bay có sơn chữ #flybamboo và hình lá quốc kỳ Việt Nam.

Phần thân máy bay được sơn tên hãng và #flybamboo

Theo thông tin công bố hôm 27/9, HĐQT Tập đoàn FLC đã thông qua chủ trương cho phép Công ty TNHH Hàng không Tre Việt thuê 3 tàu bay A320 NEO chưa qua sử dụng với thời hạn thuê 12 năm từ ngày ký hợp đồng thuê. Bên cho thuê tàu bay là ba công ty Gy Aviation Lease 1813, Gy Aviation Lease 1814, Gy Aviation Lease 1815, hoặc bất kỳ bên thứ ba nào được ba công ty trên chỉ định tại từng thời điểm

Công ty mẹ của Bamboo Airways là Tập đoàn FLC cam kết bảo lãnh toàn bộ nghĩa vụ của Bamboo Airways phát sinh từ hợp đồng thuê.

Về lộ trình bay, Tập đoàn FLC công bố Bamboo Airways sẽ bán vé vào ngày 2/9 và bay chuyến đầu tiên vào ngày 10/10/2018. Tuy nhiên, do hãng Bamboo Airways chưa được cấp giấy phép bay nên hãng đã lùi lịch xuống cuối năm nay.

Được biết, thời gian qua FLC đã chạy đua tiến độ để chuẩn bị cho việc ra mắt hãng bay Bamboo Airways vào ngày 18/8/2018 và triển khai các công việc chuẩn bị cho khai thác tuyến bay, sẵn sàn cất cánh như tuyển nhân sự lãnh đạo, tuyển phi công, tiếp viên, bộ nhận diện thương hiệu, công bố đồng phục, sang Mỹ và Pháp ký hợp đồng mua máy bay với Airbus và Boeing, thuê ướt máy bay...

FLC cũng cho biết trong 2 năm đầu tiên, Bamboo Airways sẽ khai thác chủ yếu ở thị trường trong nước khoảng 8 - 10 tuyến bay với các điểm đến ưu tiên du lịch nổi tiếng như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Quy Nhơn hay Nha Trang… Đây cũng là những điểm đến mà tập đoàn FLC hiện đang đầu tư và sở hữu hệ thống khu nghỉ dưỡng quy mô lớn. Bước sang năm thứ ba, hãng bay này sẽ khai thác các tuyến bay quốc tế nhằm kết nối trong nước với các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan…

Bamboo Airways sẽ không phải hãng hàng không giá rẻ mà theo đuổi mô hình hàng không truyền thống, như Vietnam Airlines song sẽ có chiến lược khác biệt, như mô hình hàng không Hybrid... Hãng cũng tập trung khai thác thị trường ngách, bao gồm các tuyến bay thẳng từ quốc tế và trong nước tới các điểm du lịch mới nổi của Việt Nam.

Dự kiến đến năm 2023, Bamboo Airways sẽ mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế.

>> FLC ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways, dự kiến khai thác 37 đường bay

Có thể bạn quan tâm