"Sếp" mảng bán lẻ của Google: AI sẽ là tương lai của thương mại điện tử

Google sử dụng trí thông minh nhân tạo nhằm giúp các doanh nghiệm cải thiện tỷ suất lợi nhuận trong thương mại điện tử.
"Sếp" mảng bán lẻ của Google: AI sẽ là tương lai của thương mại điện tử

Người đứng đầu bộ phận bán lẻ Google Cloud, bà Carrie Tharp cho biết, trí tuệ nhân tạo A.I. có thể giúp các doanh nghiệp có mặt trong lĩnh vực thương mại điện tử đạt được lợi nhuận cao hơn. 

“Chúng tôi giúp các nhà bán lẻ thúc đẩy khả năng triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, cải thiện tỷ suất lợi nhuận với Google A.I - đáp ứng mọi mục tiêu tài chính của khách hàng. 

Bình luận của bà Carrie Tharp được đưa ra sau khi theo dõi số liệu và báo cáo của ngày Cyber Monday - ngày lễ mua sắm đạt doanh thu hơn 9 tỷ USD trong năm nay, theo dữ liệu của Adobe Analytics. 

Vào ngày Cyber Monday (2/12) và cuối tuần Lễ Tạ ơn, Google Cloud đã tập trung chủ yếu vào việc giữ cho các trang web hoạt động ổn định, tránh tình trạng quá tải gây “sập” hệ thống máy chủ. Một khảo sát của Google từ tháng 7 cho thấy vào năm 2018, 10% các nhà bán lẻ cho biết họ đã bị “sập” hệ thống trang web vào Black Friday và Cyber Monday trong khi 40% các công ty đã từng gặp phải tình trạng này trong 3 năm vừa qua. 

Doanh số bán hàng của Black Friday tại Hoa Kỳ đạt kỷ lục 7,4 tỷ USD. Trong khi đó, lưu lượng mua sắm tại cửa hàng lại giảm 6% so với những năm trước đây, theo ShopperTrak. 

"Sếp" mảng bán lẻ của Google: AI sẽ là tương lai của thương mại điện tử ảnh 1

Bà Carrie Tharp, người mới gia nhập đội ngũ Google Cloud vào tháng 7 năm nay, trước đây đã từng có nhiều năm kinh nghiệm trên vị trí giám đốc kỹ thuật số tại Tập đoàn Neiman Marcus, cũng là nơi đã giúp bà thấy được tầm quan trọng của việc nắm vững dữ liệu và phân tích kỹ thuật số. 

“Chúng tôi tin rằng tương lai của ngành bán lẻ sẽ được thúc đẩy bởi trí thông minh nhân tạo”. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm