Siêu bão “quái vật” đổ bộ vào Mỹ, ít nhất 4 người chết

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hàng triệu người đã phải đi sơ tán khi siêu bão “quái vật” Irma, cơn bão mạnh nhất tại Đại Tây Dương trong 100 năm qua, đổ bộ vào bang Florida của Mỹ.
Siêu bão “quái vật” đổ bộ vào Mỹ, ít nhất 4 người chết

Siêu bão Irma, một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận tại Đại Tây Dương trong 100 năm qua, đã đổ bộ vào chuỗi đảo Florida Keys, đông nam Mỹ vào sáng qua 10/9 theo giờ địa phương với sức gió lên tới hơn 200 km/giờ.

Vào cuối buổi chiều qua, bão Irma được ghi nhận tại Florida ở cấp độ 4, sau đó yếu dần xuống cấp độ 2 với sức gió 177 km/giờ trên thang đo gồm 5 cấp độ bão của Mỹ.

Sức ảnh hưởng của bão đã tạo ra những con sóng lớn cao tới 3 m ở Florida Keys và trung tâm dự báo thời tiết cảnh báo một số nơi ở khu vực phía nam của Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với mực nước ngập lên tới 4,5 m.

Theo Telegraph, ít nhất 4 người đã thiệt mạng ở Florida do siêu bão Irma. Trước đó, cơn bão khủng khiếp này đã càn quét qua một loạt các đảo ở vùng Caribe khiết ít nhất 28 người chết và gây thiệt hại lớn về tài sản.

Tổng thống Donald Trump đã gọi Irma là “cơn bão quái vật”, đồng thời cảnh báo sức tàn phá của siêu bão này sẽ rất lớn. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ông sẽ tới Florida trong thời gian sớm nhất và khẳng định cam kết của chính phủ nhằm hỗ trợ người dân ở bang này.

Khoảng 6,5 triệu người ở Florida, chiếm 1/3 dân số của bang, đã được lệnh đi sơ tán từ trước khi bão Irma đổ bộ. Đây cũng là một trong những chiến dịch sơ tán lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Hơn 2 triệu người và nhiều cơ sở kinh doanh đang phải sống trong cảnh mất điện ở Florida. Những khu vực tại Florida bị bão quét qua đã chịu tổn thất lớn về cơ sở vật chất.

Bão Irma đổ bộ vào Mỹ chỉ vài ngày sau siêu bão Harvey, cơn bão mạnh nhất trong hơn 50 năm qua đổ bộ vào bang Texas, hồi cuối tháng 8 khiến ít nhất 60 người chết và gây ra thiệt hại ước tính lên tới 180 tỷ USD.

Theo Dân trí

Có thể bạn quan tâm