Bitexco nói rõ về thông tin dự án BT đường bao khu tưởng niệm Chu Văn An

Bitexco cho biết, Hà Nội đã giao Công ty đầu tư thêm hạng mục mới, nên trong quyết định số 3830/QĐ-UBND ngày 24/06/2017 đồng ý kéo dài thời gian thi công. Đồng thời khẳng định, công trình không đội vố
Bitexco nói rõ về thông tin dự án BT đường bao khu tưởng niệm Chu Văn An

Công ty Cổ phần Bitexco vừa có phản hồi về một số thông tin liên quan tới dự án BT tuyến đường bao khu tưởng niệm Chu Văn An của Hà Nội do doanh nghiệp này thực hiện.

Theo đó, Bitexco cho biết, về thời gian hoàn thành dự án, ngoài các hạng mục trong hợp đồng BT được giao trong Quyết định số 1731/QĐ-UBND ngày 14/4/2011, tháng 2/2017, Bitexco đã được UBND TP Hà Nội  tiếp tục giao thêm cho Bitexco đầu tư hạng mục Nút giao hoàn chỉnh giữa tuyến đường số 1 và đường 70 (trước đây dự án cũ chỉ có cầu vượt trực thông), hạng mục tuyến ống nước sạch D400 và một số hạng mục khác.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 3830/QĐ-UBND ngày 24/06/2017 về việc phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh ghi rõ Thời gian thực hiện hợp đồng là 54 tháng (từ tháng 5/2014). 

Như vậy, Bitexco khẳng định, với việc giao thêm hạng mục, thành phố đã đồng ý kéo dài dự án từ 36 tháng (đến  tháng 4/2017) lên thành 54 tháng (đến tháng 10/2019).

Bitexco cũng cho biết, với việc giao thêm hạng mục công trình tại Quyết định số 3830/QĐ-UBND, UBND TP cũng đã đồng ý với việc tăng vốn từ 1.449 tỷ đồng lên 1.921 tỷ đồng. Trong đó, giá trị công trình BT (dự kiến) là gần 1.800 tỷ đồng (không bao gồm chi phí dự phòng).

Trong đó: Giá trị bổ sung nút giao, hệ thống cấp nước là trên 471 tỷ đồng và Chi phí đền bù giải phóng mặt bằng là trên 767 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Bitexco cũng cho biết dự án hiện đang gặp vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng (GPMB). Cụ thể, hạng mục Cầu vượt trực thông và Nút giao hoàn chỉnh hiện nay chưa hoàn thành được do vướng mặt bằng. Cụ thể: Trên địa bàn huyện Thanh Trì còn 99 hộ dân có đất ở chưa GPMB được, trên địa bàn quận Hà Đông còn 13 hộ dân đang tiến hành công tác GPMB. Trách nhiệm thực hiện công tác GPMB: UBND Thành phố đã giao cho UBND các quận, huyện thực hiện. Nhà đầu tư huy động nguồn vốn.

Còn lại, toàn bộ các hạng mục đầu tư trên các tuyến đường giao thông theo Hợp đồng trên phạm vi có mặt bằng đã cơ bản hoàn thành.

Còn về siêu dự án The Manor Central Park, Bitexco khẳng định ngoài việc Nhà đầu tư phải huy động nguồn vốn cho toàn bộ công tác GPMB, Nhà đầu tư đã đã được cấp có thẩm quyền cho phép tiến hành song song đồng thời hai dự án. Thực tế hiện nay dự án triển khai trên phần đất đối ứng mới triển khai một phần.

Việc thi công xây dựng dự án đối ứng hoàn toàn đúng với tiến độ được UBND Thành phố phê duyệt và các văn bản cho phép kinh doanh của Sở Xây dựng Hà Nội cấp cho dự án.

Có thể bạn quan tâm