“Siêu dự án” Happyland vẫn giao dịch mua bán dù đang thi hành án

Theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Long An, mặc dù đang trong giai đoạn kê biên thi hành án nhưng Công ty Phú An – chủ đầu tư dự án Happyland vẫn chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án.
“Siêu dự án” Happyland vẫn giao dịch mua bán dù đang thi hành án

Sở Xây dựng tỉnh Long An thông tin đang xem xét xử phạt CTCP Đầu tư xây dựng và Phát triển hạ tầng Phú An (thuộc CT CP Tập đoàn Khang Thông - chủ đầu tư dự án Happyland), vì chuyển nhượng đất thuộc tài sản đang làm thủ tục thi hành án.

UBND tỉnh Long An cũng đã yêu cầu Công ty Phú An chấm dứt mọi hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án khu dân cư nhà vườn (còn gọi là khu tái định cư 2) thuộc xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

"Cụ thể, trong thời gian thi hành án, Công ty Phú An vẫn chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền thương mại thuộc dự án khu dân cư nhà vườn cho CTCP RRP Việt Nam (Hà Nội) với 1.655 lô nền có tổng diện tích hơn 27,4 ha, giá 3,5 triệu đồng/m2, tổng trị giá 959,7 tỷ đồng.

Sau đó, RRP Việt Nam lại chuyển nhượng quyền sử dụng đất và ủy quyền số đất trên cho Công ty TNHH Minh Phú Long An (tỉnh Long An). Công ty Minh Phú Long An lại tách ra 594 nền, trong đó lập hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền thương mại với giá hơn 292 tỷ đồng cho Công ty CP Đầu tư Việt Hưng Phát (TP.HCM), để rao bán số nền này.

Công ty Minh Phú Long An cũng tổ chức dựng lán trại và thực hiện các hoạt động quảng cáo, chuẩn bị tổ chức giao dịch mua bán bất động sản tại khu dân cư nhà vườn.

UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo xử phạt công ty Phú An, công bố hành vi vi phạm  lên website của tỉnh, Sở Xây dựng, huyện Bến Lức để thông tin cho người dân nắm biết về việc tổ chức hoạt động kinh doanh và nhận đặt cọc giữ chỗ của khách hàng với Công ty Minh Phú Long An và Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát là vi phạm nghiêm trọng Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Liên quan đến dự án Happyland, từ năm 2016, Cục Thi hành án dân sự Long An cũng đã nhận nhiều quyết định ủy thác từ Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đối với việc thi hành theo các bản án của công ty với số tiền 1.800 tỷ đồng nợ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Tháng 5/2017, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An đã thông qua kế hoạch cưỡng chế thi hành án để kê biên tài sản đối với Công ty Phú An. Sau đó, doanh nghiệp này xin tạm dời lại 2 tháng với lý do đang xúc tiến việc chuyển nhượng cổ phần của công ty.

Đến đầu tháng 8/2017, công ty lại tiếp tục xin gia hạn đến cuối tháng để giải quyết nợ nần vì cho rằng đã ký được hợp đồng với một đối tác từ nước ngoài.

Đầu tháng 9, công ty này lại tiếp tục gia hạn lần nữa. Cục thi hành án nhận thấy công ty không có khả năng giải quyết nợ nên báo cáo tỉnh Long An tiếp tục kế hoạch cưỡng chế thi hành án.

>> Dự án Happyland tiếp tục khởi công, phớt lờ "thẻ đỏ"

Có thể bạn quan tâm