Siêu thị Circle K: Kinh doanh bất chấp nguy hiểm

Mặc dù tòa nhà đang thi công, nhưng tại tầng 1 lại xuất hiện Siêu thị tiện ích với thương hiệu Circle K gây nguy hiểm đến người tiêu dùng.
Siêu thị Circle K: Kinh doanh bất chấp nguy hiểm

Theo thông tin phản ánh của một số người dân, ngôi nhà 6 tầng tại ngõ 35 Lê Thanh Nghị, Bách Khoa, Hà Nội, ngay phía sau trụ sở UBND Phường Bách Khoa, vẫn đang trong quá trình thi công nhưng tại tầng 1 của tòa nhà này xuất hiện một siêu thị tiện ích thương hiệu Circle K, hoạt động rẩm rộ gây mất an toàn lao động, nguy hiểm cho khách đến mua hàng mà không bị các cơ quan chức năng xử lý.

Sau khi nhận được phản ánh, chiều ngày 09/05/2017, Phóng viên Thương gia đã có mặt tại hiện trường để làm rõ thông tin. Theo quan sát của PV Thương gia, ngay cửa tầng 1 của tòa nhà này đã có biển bảng quảng cáo lớn ghi rõ Circle K, ngoài ra còn có cả biển quảng cáo xung quanh dù ngay phía trên công trường vẫn đang thi công, vận chuyển vật liệu xây dựng lên trên các tầng trên.

Nhìn lên trên, PV không khỏi hoảng hồn khi phía trên của tòa nhà này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, xung quanh toà nhà không có tấm lưới bảo vệ, bên cạnh cửa ra vào chính công nhân vẫn dùng tời vận chuyển vật liệu lên phía trên.

Nhiều người dân nhìn vào Siêu thị Circle K không khỏi ái ngại về việc mất an toàn khi phía trên thi công còn phía dưới thì mua bán tập nập.

Việc tòa nhà đang thi công đương nhiên sẽ không được trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy theo quy định, không những thế tại đây còn không có biển báo, hàng rào che chắn trong phạm vi công trường; để người dân tự do đi lại, hoạt động trong phạm vi công trường. 

Trao đổi với ông Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, ông Dũng cho biết “Khi công trình chưa đưa vào sử dụng thì dứt khoát yêu cầu là phải đình chỉ, kể cả các mục có giấy phép rồi. Còn về phòng cháy chữa cháy, sáng nay đồng chí Trung cảnh sát PCCC cũng đã xuống làm việc và yêu cầu phải đảm bảo theo đúng quy định PCCC, và bản thân gia đình người ta cũng đang phối hợp. Và hiện nay cũng chưa có giấy phép PCCC vì nhà đang hoàn thiện thì làm gì có cái gì", ông Dũng cho biết thêm.

Trước đó, ngày 17/12/2016 tại công trình Dự án Sun Square của Công ty Thăng Long bất ngờ bị một thanh sắt dài khoảng 50cm rơi trúng nóc ô tô của một phụ nữ. Nếu không may có sự việc tương tự xảy ra ở đây thì hậu quả sẽ khó lường khi ngay dưới chân công trình xây dựng tấp nập người mua sắm, đặc biệt bên cạnh công trường này là chợ nên lượng người đi lại cũng rất lớn.

Circle K là chuỗi siêu thị Quốc tế vào thị trường Việt Nam từ năm 2008, theo thông tin đăng tải trên website của Circle Việt Nam có trên 200 siêu thị trên lãnh thổ Việt Nam.

Là một thương hiệu Quốc tế, và được quảng cáo trên website là một trong những thương hiệu cửa hàng tiện lợi uy tín rộng khắp, nổi tiếng trên toàn thế giới vì chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, nhưng với thực tế Circle K đang bất chấp nguy hiểm đối với khách hàng khi “hồn nhiên” kinh doanh tại công trình xây dựng chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo điều kiện kinh doanh.

Để đảm bảo sự an toàn, và quyền lợi của người tiêu dùng, ông Trần Việt Dũng – Phó chủ tịch UBND Phường Bách Khoa cho biết phường sẽ cho đi kiểm tra và khẳng định sẽ đình chỉ hoạt động.

Vào cuối năm 2016, hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh cũng buộc phải đóng cửa Siêu thị Trần Anh tại 18 Phạm Hùng cũng bởi lý do Trần Anh "hồn nhiên" kinh doanh siêu thị trong công trình đang xây dựng.

PV Thương gia sẽ tiếp tục thông tin...

Có thể bạn quan tâm