Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster trình làng, giá 13,3 tỉ đồng

Đặc biệt, siêu xe này chỉ sản xuất giới hạn với 800 chiếc. Nó đã thực sự khuấy động làng siêu xe thế giới khi trình làng ngay trước ngày khai màn Triển lãm Geneva Motor Show 2019 diễn ra tại Thụy Sĩ.
Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster trình làng, giá 13,3 tỉ đồng

Hãng xe Italy cho biết, Lamborghini Aventador SVJ Roadster trang bị động cơ V12 nạp khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít sản sinh công suất 759 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 720 Nm tại 6.750 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số ISR 7 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh.

Các thông số kỹ thuật của Aventador SVJ Roadster về cơ bản đều giống bản Coupe. Tuy nhiên, chiếc roadster này trọng lượng thân xe nặng hơn 50 kg, có khả năng đạt 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, chậm hơn 0,1 giây so với phiên bản coupe và đạt được vận tốc tối đa 350 km/h.

Tương tự như những phiên bản mui trần của các dòng xe Aventador, phần mui xe Aventador SVJ Roadster được làm bằng sợi carbon, chia làm 2 mảnh với trọng lượng 12 kg và có thể tháo rời dễ dàng bằng tay hoặc chỉnh điện. Phần mui trước có thể xếp vừa trong cốp trước khi không dùng đến.

Giống như bản Coupe, Aventador SVJ Roadster sử dụng hệ thống khí động học chủ động Aerodinamica Lamborghini Attiva phiên bản mới, bao gồm các cánh lướt gió có thể tháo rời, bộ khuếch tán phía sau nổi bật, cánh gió phía sau cỡ lớn, giúp tăng lực ép mặt đường phần đầu xe lên tới 40%.

Phần lớn các chi tiết khoang cabin Aventador SVJ Roadster được bọc da Alcantara cao cấp kết hộp vật liệu sợi carbon. Khu vực trung tâm bảng táp lô được lắp đặt màn hình kỹ thuật số, điều hướng GPS và khả năng tương thích Apple CarPlay. 

Với thiết kế mui trần độc đáo và được sản xuất với số lượng giới hạn, giá của mỗi chiếc SVJ Roadster sẽ có mức khởi điểm từ 570.000 USD, đắt hơn phiên bản coupe khoảng 50.000 USD. Xe sẽ chính thức được bán ra vào mùa hè năm nay.

Ảnh: Carscoop, Caranddriver

>> Lamborghini Aventador xanh Lemans độc nhất vừa về đến Việt Nam 

Có thể bạn quan tâm