Siêu xe nào đắt nhất thế giới?

Đó là siêu xe Bugatti La Voatio Noire, vừa xuất hiện tại Triển lãm ô tô Geneva, nơi nó được bán cho một người mua giấu tên với giá 18,9 triệu USD (khoảng 440 tỷ đồng) với 12,5 triệu USD cho siêu xe và
Siêu xe nào đắt nhất thế giới?

Người mua không tiết lộ danh tính nhưng được biết là một trong số những khách hàng gắn bó thân thiết với thương hiệu Bugatti.

Theo đại diện thương hiệu siêu xe nước Pháp, Bugatti La Voiture Noire màu trắng đen lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đua huyền thoại Type 57 SC Atlantic, vốn đã bị thất lạc một cách bí ẩn trong chiến tranh thế giới thứ II. Siêu xe này được sản xuất để kỷ niệm 110 năm thành lập công ty.

Về ngoại thất, phần thân xe được chế tác hoàn toàn thủ công từ sợi carbon. La Voiture Noire với 6 ống xả ở phía sau, kết hợp dải đèn LED nổi chạy ngang tạo điểm nhấn cho phần đuôi. Bộ mâm 5 chấu kép trang bị trên La Voiture Noire cũng được Bugatti thiết kế rất tinh tế.

La Voatio Noire còn được trang bị khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít kết hợp 4 turbo tăng áp, cho công suất 1.500 mã lực, mô men xoắn cực đại 1.600 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ mất 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 420km/h.

Cho đến thời điểm hiện tại, xe Rolls Royce Sweptail, có giá 13 triệu USD, được cho là chiếc xe mới đắt nhất từng được chế tạo.

Chiếc xe đắt nhất từng bán đấu giá được cho là chiếc Ferrari 250 GTO đời 1963 đã giành giải Tour de France năm 1964. Nó được trả tới 52 triệu Bảng (khoảng 70 triệu USD).

Theo đại diện Bugatti, La Voiture Noire trở thành siêu xe có giá bán cao nhất trong số các sản phẩm Bugatti từng bán ra trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm