Singapore đánh bại Hồng Kông để giành danh hiệu "Sân bay tốt nhất thế giới"

Công ty nghiên cứu SkyTrax công nhận sân bay Singapore là "Sân bay tốt nhất thế giới" năm thứ 5 liên tiếp, vượt mặt đối thủ Hồng Kông.
Singapore đánh bại Hồng Kông để giành danh hiệu "Sân bay tốt nhất thế giới"

"Nhận được giải thưởng Sân bay tốt nhất thế giới năm thứ 5 liên tiếp là động lực to lớn cho sân bay Changi", Lee Seow Hiang, Giám đốc điều hành của Changi Airport Group cho biết.

Hồng Kông đứng ở vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng năm nay, sau sân bay Munich ở Đức, sân bay quốc tế Incheon ở Hàn Quốc và sân bay quốc tế Tokyo ở Nhật Bản.

Dù Hồng Kông từng đạt danh hiệu "Sân bay tốt nhất thế giới" trong quá khứ, Giám đốc điều hành Skytrax, Edward Plaisted nói hiện nay Singapore rõ ràng đang đi đầu.

"Để được bình chọn là Sân bay tốt nhất thế giới năm thứ 5 liên tiếp là một thành tựu đáng ghi nhận cho sân bay Changi, và nhấn mạnh sự phổ biến của sân bay với các khách du lịch hàng không", ông nói trong một tuyên bố.

"Sân bay Changi tiếp tục đổi mới cơ sở sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng, và làm trải nghiệm du lịch tại sân bay thú vị và thư giãn. Giải thưởng này là sự công nhận đối với tất cả nhân viên sân bay, những người góp phần vào sự thành công của Changi".

SkyTrax cho biết bảng xếp hạng của họ không chịu sự chi phối từ bất kỳ sân bay nào. Công ty đã tiến hành một cuộc khảo sát độc lập để đánh giá dịch vụ khách hàng và các tiện nghi trên 550 sân bay.

Cổng đi ở Changi

Giải thưởng dựa trên 13,8 triệu bản khảo sát tại các sân bay được tiến hành từ tháng 7/2016 đến tháng 2/2017. SkyTraxcho biết họ đưa ra một loạt các tiêu chí đánh giá, từ check-in, nối chuyến, mua sắm, an ninh và nhập cảnh cho đến việc cất cánh.

Sân bay Changi cũng được công nhận là có tiện nghi giải trí sân bay tốt nhất thế giới, giải thưởng đơn vị này nắm giữ từ năm 2009. Changi cũng từng được trao danh hiệu "Sân bay tốt nhất ở châu Á".

SkyTrax- Tiện nghi hiện đại của sân bay Changi

"Trong khi mở rộng các cơ sở của chúng tôi để phục vụ hành khách trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với tất cả các đối tác sân bay của mình để nâng cao hơn nữa trải nghiệm Changi," ông Lee Seow Hiang nói thêm.

Top 10 các sân bay đạt Giải thưởng Sân bay Tốt nhất Thế giới năm 2017:

1 Sân bay Changi Singapore

2 Sân bay Quốc tế Tokyo (Haneda)

3 Sân bay Quốc tế Incheon

4 Sân bay Munich

5 Sân bay Quốc tế Hồng Kông

6 Sân bay quốc tế Hamad

7 Sân bay Quốc tế Trung Nhật

8 Sân bay Zurich

9 Sân bay London Heathrow

10 Sân bay Frankfurt

Theo Trang Hồ/CNBC/NDH

Có thể bạn quan tâm