Singapore ngừng sử dụng 2 loại vắc-xin cúm sau khi Hàn Quốc báo cáo nhiều ca tử vong

Singapore đã tạm ngừng sử dụng 2 loại vắc-xin ngừa cúm mùa sau khi một số trường hợp ở Hàn Quốc được xác nhận tử vong, trở thành một trong những quốc gia đầu tiên thông báo ngừng sử dụng vắc-xin công khai.
Singapore ngừng sử dụng 2 loại vắc-xin cúm sau khi Hàn Quốc báo cáo nhiều ca tử vong

Tại Hàn Quốc, đã có 48 trường hợp tử vong sau khi tiêm phòng cúm tính đến thứ Bảy (24/10). Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục chương trình tiêm chủng do nhà nước điều hành vì họ không tìm thấy mối liên hệ trực tiếp giữa các trường hợp tử vong và vắc-xin. 

Vào hôm qua (25/10), Bộ Y tế và Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HAS) cho biết tuy không có trường hợp tử vong nào liên quan đến việc tiêm phòng cúm ở Singapore, nhưng quyết định ngừng sử dụng vắc xin SKYCellflu Quadrivalent và VaxigripTetra là để phòng ngừa. 

HSA đã liên lạc với các nhà chức trách Hàn Quốc để tìm hiểu thêm thông tin khi quốc gia này đang tiến hành điều tra để xác định xem liệu các ca tử vong có mối liên hệ nào với việc tiêm phòng cúm hay không. 

SKYCellflu Quadrivalent được sản xuất bởi SK Bioscience của Hàn Quốc và phân phối bởi AJ Biologics, trong khi VaxigripTetra được sản xuất bởi Sanofi và phân phối bởi Sanofi Aventis. 

Hai loại vắc-xin cúm khác được đưa vào Singapore cho mùa cúm Bắc bán cầu 2020/21 có thể tiếp tục được sử dụng, cơ quan y tế Singapore cho biết. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm