Singapore xác nhận trường hợp nhiễm biến thể Covid-19 mới đầu tiên

Singapore đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng Covid-19 mới được tìm thấy ở Vương quốc Anh.
Singapore xác nhận trường hợp nhiễm biến thể Covid-19 mới đầu tiên

Đảo quốc Singapore đã xác nhận trường hợp nhiễm biến thể Covid-19 mới đầu tiên, cùng với 11 người khác trong diện cách ly có kết quả ban đầu dương tính với chủng virus phát hiện tại Anh Quốc này. Tất cả các trường hợp, đều nhập cảnh từ châu Âu, được đưa vào cách ly trong 14 ngày tại cơ sở chuyên dụng ngay khi đến nơi. 

“Hiện tại không có bằng chứng cho thấy chủng B117 đang lưu hành trong cộng đồng,” Bộ Y tế Singapore cho biết vào cuối ngày thứ Tư (23/12). 

Singapore đã tiến hành giải trình tự gen của virus trong các trường hợp nhiễm Covid-19 vừa trở về từ Châu Âu gần đây. Kết quả, chủng virus mới được tìm thấy trong số 31 trường hợp đến từ châu Âu, những người đã đến Singapore từ ngày 17/11 đến ngày 17/12 và được xác nhận là nhiễm Covid-19 trong tháng này.

Bệnh nhân nhiễm biến thể virus mới đến Singapore từ Vương quốc Anh vào ngày 6/12, được cách ly khi đến và có kết quả dương tính vào ngày 8/12. Tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa vào diện cách ly và cho kết quả âm tính.

Bộ Y tế cũng cho biết họ đã có thể khoanh vùng sự việc để không có sự lây nhiễm nào ra cộng đồng. 

11 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xác nhận chính thức.

Singapore đã từ chối nhập cảnh đối với những du khách có lịch sử du lịch gần đây đến Vương quốc Anh nhằm ngăn chặn sự lây lan của chủng vi khuẩn mới. Hiện tại, Singapore gần như không có ca nhiễm nào mới hàng ngày. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm