Số người chết vì Covid-19 nhảy vọt ở Hồ Bắc, Trung Quốc

Tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nơi tâm chấn của dịch bệnh, đã chứng kiến sự gia tăng đáng kinh ngạc về số người tử vong vào hôm nay (13/2).
Số người chết vì Covid-19 nhảy vọt ở Hồ Bắc, Trung Quốc

Các quan chức y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cho biết, 242 người đã chết vì virus Covid-19 vào thứ Tư (12/2), mức tăng nhanh nhất về số người tử vong trong ngày do loại virus này kể từ khi mầm bệnh được xác định vào tháng 12. Cho đến hiện nay, tổng số ca tử vong tại riêng tỉnh Hồ Bắc đã lên tới 1.310. 

2.015 trường hợp mới được xác nhân ở Trung Quốc đại lục đã bị lấn át bởi con số 14.840 tại tỉnh Hồ Bắc sau khi quan chức tỉnh cho biết họ đã áp dụng một phương pháp tính ca nhiễm bệnh mới. Vẫn chưa rõ phương pháp đã ảnh hưởng như thế nào đến kết qua, cũng như lý do tại sao số người chết lại tăng mạnh như vậy. 

Thị trường chứng khoán châu Á chao đảo vì dịch bệnh, trong khi đó đồng yên Nhật, vàng và trái phiếu tăng nhanh sau báo cáo mới từ Hồ Bắc. 

Kết quả của các cuộc thử nghiệm kết hợp nhiều loại thuốc chống virus được sử dụng để điều trị HIV sẽ hoàn thành trong vài tuần tới, nhưng các chuyên gia cho biết để có được một lại vaccine mới sẽ mất tới vài tháng. 

Một chuyên gia cho biết trong khi Covid-19 có thể đang đạt đỉnh ở Trung Quốc, thì chưa thể nói trước được về những nơi khác. 

Trong một cuộc phỏng vấn tại Singapore, ông Dale Fisher, người đứng đầu Mạng lưới phản ứng và cảnh báo bùng phát toàn cầu do WHO điều phối, đã cho biết: “Dịch bệnh đã lan sang những nơi khác, và nó đang bắt đầu bùng phát. Tại Singapore, đây có thể mới chỉ là giai đoạn đầu.”

Singapore hiện có 50 trường hợp nhiễm bệnh, bao gồm 1 trường hợp tại ngân hàng lớn nhất đảo quốc - Ngân hàng DBS - gây ra một cuộc di tản khẩn cấp tại trụ sở chính. 

Hàng trăm bệnh nhân nhiễm bệnh đã được báo cáo ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, nhưng chỉ có 2 người tử vong vì virus bên ngoài Trung Quốc đại lục. 

Người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO, tiến sĩ Mike Ryan nhận xét: “Vẫn còn quá sớm để dự đoán sự khởi đầu, đỉnh điểm hay kết thúc của dịch bệnh.”

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm