So với mức đáy hồi đầu tháng, giá Bitcoin đã tăng gần gấp đôi

Mức giá 10.000 USD đã được đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới tái lập trong thời gian nghỉ Tết cổ truyền ở Việt Nam...
So với mức đáy hồi đầu tháng, giá Bitcoin đã tăng gần gấp đôi

Giá tiền ảo Bitcoin đạt mức cao nhất 3 tuần vào ngày thứ Ba, tăng gần 100% so với mức đáy thiết lập hồi đầu tháng 2. Đà phục hồi của thị trường tiền ảo duy trì sau khi nhà chức trách Hàn Quốc thể hiện lập trường mềm mỏng hơn, từ chỗ cân nhắc đóng cửa các sàn tiền ảo cách đây ít lâu.

Ngày 20/2, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời ông Choe Heung-sik, người đứng đầu Cơ quan Giám sát tài chính nước này, nói rằng Chính phủ Hàn Quốc sẽ ủng hộ giao dịch tiền ảo nếu trên thị trường chỉ có "những giao dịch bình thường". Hãng tin Reuters cho biết, giới phân tích xem tuyên bố này từ Seoul như một động lực mới cho sự phục hồi của giá tiền ảo.

Lúc hơn 6h sáng ngày thứ Tư (21/2) theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin trên trang Coinmarketcap đứng ở mức 11.522,7 USD, tăng 2,5% so với cách đó 24 tiếng. Mức giá 10.000 USD đã được đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới tái lập trong thời gian nghỉ Tết cổ truyền ở Việt Nam.

Hồi đầu tháng 2, giá Bitcoin có thời điểm giảm dưới 6.000 USD.

"Nỗi lo giám sát siết chặt, thậm chí là lo các sàn tiền ảo bị cấm hoàn toàn ở Hàn Quốc, đã phủ bóng lên Bitcoin suốt mấy tuần gần đây. Nhưng thông tin trên cho thấy Chính phủ Hàn Quốc đang mềm mỏng hơn, giúp các nhà giao dịch tiền ảo tự tin mua vào", ông Dennis de Jong, Giám đốc công ty môi giới trực tuyến UFX.com ở đảo Cyprus, nhận định với hãng tin Reuters.

Hàn Quốc là một trong những thị trường tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Việc người dân thuộc mọi tầng lớp ở nước này, từ sinh viên cho tới bà nội trợ, đổ xô mua tiền ảo đã khiến Chính phủ Hàn Quốc lo ngại, tính áp dụng các biện pháp mạnh tay. Cách đây ít lâu, Hàn Quốc tuyên bố có thể đóng cửa các sàn tiền ảo tại nước này, khiến giá các đồng tiền kỹ thuật số ồ ạt lao dốc chóng mặt.

"Lịch sử giá của Bitcoin cho thấy mỗi đợt điều chỉnh kéo dài vài tháng thường được tiếp nối bởi vài tuần giá tăng nhanh", một phân tích của công ty Canaccord Genuity nhận định. "Cách an toàn nhất để tìm kiếm lợi nhuận là mua và giữ trong dài hạn".

Nỗi lo về việc nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Ấn Độ… thắt chặt kiểm soát thị trường tiền ảo cũng gây sức ép giảm giá đối với tài sản này thời gian gần đây. Ngoài ra, giới đầu tư tiền ảo còn lo lắng về các vụ tấn công mạng (hack), mà điển hình là vụ hack khiến gần 533 triệu USD tiền ảo bị đánh cắp khỏi một sàn giao dịch ở Nhật cách đây vài tuần.

Sự tăng giá đang diễn ra trên thị trường tiền ảo là không hề đồng đều. Giá đồng tiền ảo lớn thứ nhì là Ethereum lúc hơn 6h sáng ngày thứ Tư là dưới 890 USD, giảm 4,8% so với cách đó 24 tiếng. Giá đồng Ripple giảm gần 5%, còn gần 1,1 USD - theo Coinmarketcap.com.

Giảm giá là xu thế chính của 100 đồng tiền ảo lớn nhất về giá trị vốn hóa ở thời điểm trên. Trong top 10 đồng lớn nhất, chỉ có 2 đồng tăng giá, còn lại đều giảm từ 3-10%.

Theo Vneconomy

Có thể bạn quan tâm