Sở Xây dựng TP.HCM: Địa ốc Alibaba có dấu hiệu vi phạm hình sự

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn: Công ty Alibaba công bố dự án bất động sản chưa được chấp thuận, nhận tiền khách hàng... là vi phạm pháp luật.
Sở Xây dựng TP.HCM: Địa ốc Alibaba có dấu hiệu vi phạm hình sự

Sau quá trình phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46) của Bộ Công an, để làm rõ hoạt động của địa ốc Alibaba, Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản nhận xét, kiến nghị xử lý nghiêm đối với doanh nghiệp này.

Cụ thể, căn cứ hồ sơ, tài liệu do Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị Tây Bắc cung cấp và các hồ sơ thu thập, Sở Xây dựng nói rằng, đến nay chưa nhận được bất kỳ hồ sơ đề nghị lập thủ tục trình UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc hồ sơ đề nghị có ý kiến xác nhận đủ điều kiện huy động vốn của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Do đó, việc hai công ty trên tự nhận là chủ đầu tư và công bố khu đất cho là dự án Khu đô thị Alibaba Tây Bắc Củ Chi để thực hiện thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng khi chưa được UBND TP.HCM chấp thuận là vi phạm Luật Đất đai.

Sơ đồ phân lô dự kiến dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3 do Địa ốc Alibaba sử dụng để chào bán nền đất.

Đặc biệt, hành vi tự nhận là chủ đầu tư dự án để tạo niềm tin ban đầu và nhận tiền đặt cọc giữ chỗ tại khu đất do Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba công bố là Khu đô thị Alibaba Tây Bắc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM đã triển khai thủ tục điều tra, thu thập chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Sở Xây dựng, việc xác định hành vi vi phạm nêu trên để tiến hành xử lý vi phạm cần phải phối hợp thu thập đầy đủ hồ sơ liên quan đến việc đặt cọc giữ chỗ của Công ty Alibaba, tiếp xúc làm việc với cá nhân liên quan nhằm xác định hành vi vi phạm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đại diện pháp luật của công ty vẫn không hợp tác, không cung cấp hồ sơ, không tham gia bất kỳ buổi làm việc nào của Sở Xây dựng.

Có thể bạn quan tâm