Sốc: Tên lửa Houthi tập kích, hàng trăm binh sĩ Liên minh vùng Vịnh thiệt mạng

Phát ngôn lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen - thiếu tướng Yahya Sarea - cho biết, lực lượng này đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn, diệt hàng trăm Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu đang can thiệp quân sự vào Yemen.

Theo đó, các đơn vị tên lửa và không quân kháng chiến Yemen phóng 9 tên lửa đạn đạo tự chế tạo, và hơn 20 máy bay không người lái UAV vũ trang. Mục tiêu đánh phá là các doanh trại của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở quận Al-Makha (Mocha). Đây là chiến dịch tấn công đáp trả các cuộc tấn công của các Liên minh quân sự vùng Vịnh vào khu vực bờ biển phía Tây Yemen.

Tướng Sarea tuyên bố, cuộc tập kích hỏa lực đường không đã phá hủy 5 kho vũ khí và nhiều xe cơ giới và xe bọc thép, tiêu diệt hơn 350 binh sĩ Liên minh quân sự và Quân đội Quốc gia Yemen ủng hộ chính phủ của Tổng thống Mansur Hadi. Trong đó, có những binh sĩ đến từ Ả Rập, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và Sudan,

Theo tướng Sarea, tên lửa và máy bay không người lái phá hủy một số radar, cũng một khẩu đội tên lửa phòng không Patriot ở Al-Makha.

Sức mạnh tên lửa Badr-1P của lực lượng Houthi. Video truyền thông kháng chiến Yemen

Phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen cho biết, kể từ khi ký hiệp định ngừng bắn ở Thụy Điển đến nay, lực lượng Liên minh quân sự vùng Vịnh đã tiến hành 120 chiến dịch tấn công, 30.844 vụ vi phạm hiệp định, trong đó có 1336 vụ tập kích đường không vào lực lượng đối lập và dân thường ở Yemen.

Số lượng các cuộc tấn công đường không vào cảng Hodeidah trong 3 ngày qua là 67 cuộc, chỉ trong ngày 26/11/2019 đã tiến hành 22 cuộc đột kích, phá hoại nhiều công trình dân sự, làm nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương.

Có thể bạn quan tâm