Sốc: Trong một ngày, Mỹ mất hai UAV sát thủ MQ-9 Reaper trên không phận Idlib của Syria

Ngày 18/08/2020, quân đội Mỹ đã mất hai máy bay không người lái (UAV) vũ trang trên không phận vùng Idlib do đâm vào nhau trong một vụ tai nạn không rõ lý do.

Trang Military Times dẫn phát biểu của một quan chức quốc phòng đưa tin, Mỹ mất UAV vũ trang do các trắc thủ điều khiển sai lầm, khiến các UAV đâm vào nhau phía tây bắc Syria.

“Video máy bay bốc cháy lao xuống đất được đăng tải trên Twitter. Có suy đoán rằng đó là MQ-9 Reaper - UAV đa dụng, thường được sử dụng chủ yếu như UAV ám sát, đồng thời có khả năng giám sát và thu thập thông tin tình báo đã bị rơi” - Military Times đưa tin.

Military Times cho biết, quan chức quốc phòng không thể xác nhận các loại UAV nào đã đâm vào nhau vào thời điểm xảy ra sự cố.

Truyền thông viên ủng hộ đối lập trước đó tuyên bố, các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đã sử dụng MANPAD bắn rơi chiếc UAV trên không phận Idlib, một số truyền thông viên khác cho rằng đó là UAV là của quân đội Nga.

Đây cũng là lần đầu tiên trong cuộc chiến tranh ở Syria, UAV sát thủ của Mỹ bị rơi trong vùng của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, nơi quân đội Mỹ đã sử dụng các máy bay này săn đuổi và tiêu diệt những phần tử quan trọng của các nhóm khủng bố hoặc các nhóm đối lập vì những lý do chưa rõ ràng.

Có thể bạn quan tâm