SoftBank mua 1,2 tỷ USD cổ phần Amazon; đầu tư vào Netflix, Tesla

SoftBank Group Corp mới đây đã có những động thái mở rộng các hoạt động đầu tư bên cạnh việc tập trung cho các công ty startup chưa niêm yết.
SoftBank mua 1,2 tỷ USD cổ phần Amazon; đầu tư vào Netflix, Tesla

Giám đốc điều hành SoftBank Masayoshi Son vào tuần trước đã công bố về một công ty con quản lý đầu tư mới ra mắt sẽ vận hành lượng tiền mặt dư từ các chương trình bán tài sản khổng lồ ở dạng cổ phiếu thanh khoản của tập đoàn.

SoftBank đã “mạnh tay” chi khoảng 10 tỷ USD để mua cổ phiếu. Ngoài Amazon, SoftBank còn đầu tư vào Netflix, Tesla, Microsoft và Alphabet, dữ liệu từ hồ sơ pháp lý công ty cho thấy. 

SoftBank cũng tiết lộ cổ phần của mình trong công ty sản xuất chip Nvidia Corp trị giá khoảng 220 triệu USD dựa trên giá đóng cửa vào cuối tuần trước. SoftBank hiện đang đàm phán với Nvidia về khả năng bán nhà thiết kế chip Arm, các phương tiện truyền thông đưa tin. 

Giá trị của nhiều cổ phiếu niêm yết trong thời gian qua đã có những bước tiến đáng chú ý, đăc biệt là đối với cổ phiếu công nghệ. Điển hình, Tesla đã chứng kiến cổ phiếu của mình tăng vọt 60% kể từ cuối tháng 6. SoftBank trước đó cũng đã tiết lộ cổ phần trong những công ty công nghệ như Bilibili Inc và iQIYI Inc của Trung Quốc. iQIYI hiện đang được thăm dò bởi Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm