Sôi động mua bán tài khoản ngân hàng số đẹp trên "chợ" mạng

Thời gian gần đây trên mạng xã hội, không ít cá nhân chào bán tài khoản ngân hàng số đẹp với giá vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng. Sẽ không có gì đáng nói nếu đây không phải là nghiệp vụ của các
Sôi động mua bán tài khoản ngân hàng số đẹp trên "chợ" mạng

Một trong những trang cá nhân rao bán tài khoản ngân hàng số đẹp

Với người Á Đông, các con số luôn mang trong mình những ý nghĩa riêng của nó. Dựa theo cách đọc âm Hán - Việt từ thời xa xưa thì số 2 có nghĩa là “mãi”, số 3 là “tài”, số 6 là “lộc”, số 8 là “phát” và số 9 là số to, đẹp nhất, mang nghĩa trường tồn.

Vì thế, tất cả những thứ có liên quan đến chữ số thì đa phần người Á Đông đều tìm những con số đẹp cho mình. Thậm chí, những người làm kinh doanh lại càng “tín” những con số. Họ chơi số từ biển số xe máy, biến số xe ô tô, số điện thoại bàn cho đến số điện thoại di động.

Vài năm trở lại đây, số tài khoản ngân hàng lại trở thành một món hàng “hot” được nhiều dân kinh doanh săn đón. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều ngân hàng đã mở bán tài khoản số đẹp để bán. Trước đó, ưu đãi này chỉ dành cho khách hàng VIP, khách hàng bình thường muốn săn tài khoản số đẹp phải trả giá rất cao.

Cụ thể, tại một ngân hàng quốc doanh khách hàng doanh nghiệp muốn mở tài khoản có 9 chữ số giống nhau là số 7 hoặc số 9 phải trả phí tối thiểu 500 triệu đồng, còn khách hàng cá nhân thì mức phí tối thiểu là 300 triệu đồng.

Thế nhưng, đáng chú ý gần đây, có rất nhiều tài khoản mạng xã hội như Facebook với những dòng trạng thái “Em còn list tài khoản ngân hàng số đẹp giá rẻ” cùng với đó là danh sách tài khoản của một ngân hàng với 8-10 số đuôi giống nhau hoặc số lặp, số tịnh tiến như 092123456789, 039999999999, 1031007999999, 096566666666, 626868686868…

Rrên một diễn đàn quy tụ khá đông thành viên, dễ dàng gặp hàng loạt câu hỏi như "em cần tìm gấp số tài khoản đuôi 6868, cần mua số tài khoản tứ quý 6" hay "anh chị nào hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng số đẹp cho cá nhân và doanh nghiệp không"… 

Liên hệ với một người bán tên Nam trên mạng xã hội để mua tài khoản có dãy số “tứ quý” 9, người này cho biết anh ta có danh sách số tài khoản đẹp của rất nhiều ngân hàng, giá của những tài khoản này có giá từ 10 đến 500 triệu đồng.

Với nhu cầu mua dãy số tứ quý 9, người này cho biết, nếu của BIDV thì có giá 15-20 triệu đồng, của MB là 10 triệu đồng, đắt nhất là Techcombank là khoảng 80 triệu đồng. Thậm chí khẳng định, yên tâm khi mua bán tại đây bởi có “ông anh” làm trong ngân hàng, số nào cũng có thể có “miễn là có tiền”.

Đáng chú ý, liên hệ với các ngân hàng thì hầu hết đều thông báo “hết hàng”. Theo một chuyên gia tài chính, để chào bán tài khoản số đẹp bên ngoài ngân hàng, có thể bên bán đã thông đồng với nhân viên ngân hàng để "cài đặt" nhiều số tài khoản đã có người mua. Vì thế, khi khách hàng chọn mua các số tài khoản đó, ngân hàng thông báo "hết hàng" nhưng thực tế đã đưa ra chào bán bên ngoài ngân hàng.

Vị chuyên gia này cũng đưa ra khuyến cáo không nên mua số đẹp tài khoản bên ngoài ngân hàng bởi sau khi thanh toán hàng chục triệu đồng, nếu người bán "cao chạy xa bay" thì người mua sẽ không biết kêu ai.

 >> Tỷ lệ người dân có tài khoản ngân hàng ở Việt Nam thấp nhất ASEAN

Có thể bạn quan tâm