“Sóng” bất động sản cuối năm: Chung cư “bung hàng”, chạy đua về đích sớm

Thị trường bất động sản Hà Nội đang sôi động hơn khi nhu cầu mua nhà đón Tết tăng lên. Nhiều chủ đầu tư tăng tốc thi công hoàn thiện dự án để sớm bàn giao nhà cho khách hàng.
“Sóng” bất động sản cuối năm: Chung cư “bung hàng”, chạy đua về đích sớm

Thời điểm này, công trường tại nhiều dự án chung cư ở Hà Nội luôn tấp nập, công nhân thi công cả ngày lẫn đêm để chạy đua tiến độ cam kết bàn giao nhà cho khách hàng. Với những dự án có vị trí đẹp, thiết kế hiện đại, giá bán hợp lý… cùng tiến độ đảm bảo, thì thanh khoản giao dịch sôi động hơn.

 Nhất cự ly, nhì chất lượng

Tại các khu vực trung tâm Hà Nội, người dân có nhu cầu nhà ở hiện có nhiều lựa chọn dự án chung cư từ bình dân tới cao cấp, với hạ tầng đầu tư đồng bộ, hiện đại và định hướng phát triển cộng đồng dân cư văn minh. Do đó, người dân có xu hướng lựa chọn nhà ở chung cư thay vì sở hữu nhà đất nhỏ, hạn chế không gian sinh hoạt trong các ngõ ngách chật hẹp tại đô thị.

Theo báo cáo của Savills Vietnam, thị trường căn hộ hạng A tăng mạnh với nguồn cung dự kiến sẽ mở bán 11.000 căn, nguồn cung căn hộ sơ cấp đạt 35.000 căn, giảm -2% theo quý và -11% theo năm. Lượng giao dịch của thị trường đạt hơn 11.500 căn, các dự án mới mở bán chiếm 32% giá trị giao dịch. Căn hộ hạng A và B có giao dịch tốt, trong đó hạng A chiếm 550 giao dịch, tăng mạnh 149% theo quý.

Trong tình hình thị trường chung cư đang phát triển nở rộ, việc lựa chọn dự án nào, vị trí, thiết kế cho đến hạn tầng xung quanh ra sao lại là yếu tố “ghi điểm” đối với khách hàng của các dự án.

Chị Nguyễn Quỳnh Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho hay, chị đang có ý định ra ở riêng và đang tìm dự án để mua tại khu vực quận Hai Bà Trưng. Sau khi tìm hiểu, tham khảo nhiều nơi chị quyết định chọn mua căn hộ tại dự án Hinode City tại 201 Minh Khai. “Dự án này không chỉ gần trung tâm mà còn có nhiều tiện ích hiện đại, thiết kế mang phong cách Nhật Bản”, chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Bá Thịnh, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phát Đạt, hầu hết người mua nhà lúc đầu đều đắn đo giữa việc chọn nhà đất riêng lẻ hay chung cư, nhưng sau khi được giới thiệu và cam kết của chủ đầu tư về những tiện ích và giá trị thực của một căn hộ, nhiều người đã đặt bút ký hợp đồng mua căn hộ ngay. Tất nhiên là với điều kiện những dự án đó phải được đầu tư bởi doanh nghiệp uy tín, có năng lực và vị trí thuận tiện.

“Những dự án nổi bật về hạ tầng và thiết kế như dự án Hinode City (201 Minh Khai), hay một số dự án khu vực nội thành đều được khách hàng liên hệ tìm hiểu, săn lùng”, ông Thịnh cho hay. Theo ông Thịnh, dự án Hinode City đang trở thành điểm đến được khách hàng săn lùng nhờ vào “concept” độc đáo hiếm dự án nào có được.

Dự án Hinode City sở hữu thiết kế ấn tượng phong cách Nhật Bản và vị trí đắc địa trung tâm Hà Nội 

Dự án đắc địa sẽ “cháy hàng”

Quỹ đất xây dựng nhà ở tại khu vực đô thị Hà Nội ngày càng hạn chế, eo hẹp nên số dự án có vị trí đắc địa, nằm ở khu vực trung tâm, gần với các trung tâm thương mại lớn, trường học, bệnh viện, chợ… cũng ngày càng ít đi. Trong khi nhu cầu về nhà ở và nhà ở khu vực trung tâm vẫn luôn luôn có và rất lớn.

Với vị trí đắc địa nằm ngay hai mặt đường Minh Khai và Kim Ngưu cùng tiện ích 5 sao đẳng cấp, Hinode City đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản khu phía Đông Hà Nội. Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa nhất của quận Hai Bà Trưng cùng thiết kế cảnh quan khác biệt của Nhật, dự án này có mật độ xây dựng vô cùng thấp, chỉ khoảng 39,24% nên tạo ra không gian sinh hoạt thoáng đãng cho cư dân.

Ông Nguyễn Mậu Thuần, Giám đốc sàn BĐS Minh Quang cho hay, các dự án chung cư ở khu vực nội thành, có bán kính cách Hồ Gươm từ 4-5km luôn thu hút các nhà đầu tư thứ cấp bởi giá trị gia tăng theo thời gian và tạo ra dòng tiền chủ động từ cho thuê.

Hiện, khách hàng là những “người tiêu dùng thông minh”, trước khi ký hợp đồng đều tìm hiểu rất kỹ về tất cả thông tin về chủ đầu tư, tiềm lực tài chính, tính pháp lý dự án, những tiện ích cũng như các cam kết của chủ đầu tư cho khâu hậu bán hàng. Nhất là giới đầu tư nhà đất rất nhanh nhạy, thông thạo thị trường thường nhắm tới đổ tiền vào những có vị trí đắc địa, tiện ích đẳng cấp và giá bán hợp lý.

>> Đà Nẵng: Mới thu được 500 trên 3.400 tỉ đồng khắc phục sai phạm đất đai

Có thể bạn quan tâm