Sông Hàn rực sáng pháo hoa quốc tế

Tối 30/4, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 khai mạc với phần tranh tài của đội chủ nhà Việt Nam và đội Áo. Hàng vạn người dân và du khách đã mãn nhãn với "đại tiệc" pháo hoa.
Sông Hàn rực sáng pháo hoa quốc tế

20h45 tối 30/4, pháo hoa đội Việt Nam được khai hỏa, mở màn cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.

Màn trình diễn của đội pháo hoa Việt Nam khá ấn tượng, với những quả pháo tầm thấp kết hợp với tầm cao.

Tranh tài với Việt Nam ở vòng loại là đội Áo. Lễ hội năm nay diễn ra trong vòng 2 tháng. Sau đêm nay, còn 4 đêm khác, trong đó chung kết sẽ diễn ra vào 24/6.

Khán đài hơn 22 nghìn chỗ ngồi được làm bên bờ đông sông Hàn. 

Ngoài vị trí khán đài, người dân và du khách có thể thưởng ngoại "bữa tiệc" pháo hoa từ những nhà cao tầng, những cây cầu qua sông Hàn, hoặc đứng dọc hai bên bờ sông ở những vị trí không bị che khuất tầm nhìn.

Hình ảnh pháo hoa nhìn từ khách sạn Seventeen. Vé đứng xem pháo hoa trên tầng thượng của khách sạn là 1,2 triệu đồng (bao gồm buffet).

Một màn trình diễn của đội Áo nhìn từ chân cầu Thuận Phước. 

Các đội thi sẽ thể hiện màn trình diễn của mình trên nền nhạc. Đây là một tiêu chí chấm giải.

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng bắt đầu tổ chức từ năm 2008. Mỗi đêm đều thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách đón xem. Năm nay lần đầu tiên "cuộc thi" được đổi tên thành "lễ hội".

Chính quyền Đà Nẵng tiếp tục cấp phép cho các thuyền du lịch được chở khách trên sông Hàn ngắm pháo hoa. Tuy nhiên các tàu không được qua lại ở khu vực bắn pháo.

Pháo hoa đã trở thành "đặc sản" của Đà Nẵng. Qua lễ hội mang tầm quốc tế này, Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố sự kiện.

Mỗi đội thi trình diễn trong vòng 15 phút. Xen kẽ màn trình diễn của hai đội là tiết mục văn nghệ. Năm nay, chương trình nghệ thuật được xây dựng công phu.

Được tổ chức thường niên, pháo hoa Đà Nẵng luôn thu hút người dân và du khách quốc tế tìm đến thưởng lãm.

Theo Nguyễn Đông/Vnexpress

>> Thị trường địa ốc Đà Nẵng: Sức bật từ phía Nam 

Có thể bạn quan tâm