S&P giữ nguyên định hạng tín nhiệm của BIDV với triển vọng ổn định

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) vừa được Tổ chức Định hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poor’s (S&P) thực hiện việc rà soát và công bố định hạng tín nhiệm định kỳ năm 20
S&P giữ nguyên định hạng tín nhiệm của BIDV với triển vọng ổn định

Theo đó, BIDV tiếp tục giữ mức định hạng như năm trước với triển vọng ổn định, Định hạng nhà phát hành dài hạn mức B+, Định hạng nhà phát hành ngắn hạn mức B.

S&P đánh giá cao vị thế, thương hiệu mạnh của BIDV trong hệ thống ngân hàng Việt Nam và dự kiến BIDV sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định và vị thế vững chắc và trên thị trường trong 12 tháng tới. Hiện BIDV đã vươn lên dẫn đầu hệ thống về tổng tài sản, đứng thứ 2 về thị phần cho vay, huy động và mạng lưới. S&P cũng nhận định BIDV đã tạo được niềm tin lớn với khách hàng nhờ vào quy mô lớn, lịch sử hoạt động và có sở hữu của Chính phủ. Điều này góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ của BIDV trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, S&P nhận định khả năng sinh lời của BIDV ở mức khá, chất lượng tài sản tiếp tục cải thiện nhờ vào sự quyết liệt xử lý nợ xấu, nợ tồn đọng; thanh khoản hợp lý, được củng cố bởi nền tiền gửi ổn định và khả năng tiếp cận những nguồn vốn từ Chính phủ cũng như nguồn vốn hỗ trợ cho các dự án phát triển từ các tổ chức quốc tế.

Đặc biệt, mảng bán lẻ của BIDV được S&P đánh giá cao và ghi nhận với những bước tiến đáng kể trong thời gian qua. S&P cũng nhận định rằng việc BIDV đang chuyển trọng tâm sang tín dụng bán lẻ sẽ giúp đa dạng hóa danh mục cho vay của ngân hàng và cải thiện khả năng sinh lời.

Với việc đánh giá triển vọng “ổn định”, S&P thể hiện dự báo BIDV sẽ tiếp tục duy trì vị thế vững mạnh, khả năng sinh lời khá, xu hướng cải thiện của chất lượng tài sản trong vòng 12 – 18 tháng tới. Ngoài ra, S&P đánh giá BIDV có khả năng cao nhận được hỗ trợ từ Chính phủ nhờ vào tầm quan trọng lớn trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

>> 6 tháng, lãi trước thuế của ngân hàng BIDV 4.050 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm