Standard Chartered “bắt tay” VWEC hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ sẽ được hỗ trợ khoản vay ngắn hạn với tổng hạn mức tín dụng 25 triệu USD, có kỳ hạn lên đến 365 ngày với mức lãi suất ưu đãi ở mức 5%/năm.
Lễ ký lết thoả thuận hợp tác giữa Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam
Lễ ký lết thoả thuận hợp tác giữa Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam

Đây là nội dung quan trọng có trong Biên bản Ghi nhớ về việc triển khai chương trình hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, vừa được Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam (Ngân hàng) và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ký kết vào chiều nay (8/6), tại Hà Nội.

Cụ thể, Ngân hàng sẽ cung cấp các khoản vay ngắn hạn với tổng hạn mức tín dụng 25 triệu USD và kỳ hạn lên đến 365 ngày để giúp các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu tài chính phục vụ cho phát triển kinh doanh. Đặc biệt, những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên theo chính sách của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi của Ngân hàng, hiện ở mức 5%/năm. Chương trình sẽ áp dụng cho các khoản vay được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 8/6/2020 đến ngày 8/6/2021 hoặc đến thời điểm sớm hơn khi hạn mức tín dụng đã được sử dụng hết.

Bên cạnh các khoản tín dụng, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cũng sẽ được tiếp cận với những kinh nghiệm và chuyên môn quốc tế  của Ngân hàng thông qua các chương trình đào tạo miễn phí về giáo dục tài chính, những báo cáo cập nhật về thị trường và các buổi chia sẻ về những chủ đề đáng quan tâm. 

Ông Nirukt Sapru - Tổng Giám Đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, chia sẻ: “Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong nước đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ do đại dịch Covid-19 gây ra. Thông qua chương trình hỗ trợ tài chính, chúng tôi hy vọng có thể giúp các nữ doanh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn này, đồng thời, tiếp cận với nguồn vốn cùng các giải pháp tư vấn tài chính hàng đầu để phát triển hoạt động kinh doanh.”

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam nhận định: “Phụ nữ đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam. Do đó, hỗ trợ phụ nữ đạt được thành công sẽ góp phần cho sự phát triển bền vững của đất nước. Chúng tôi rất hân hạnh hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam để mang đến những hỗ trợ đầy ý nghĩa cho các nữ doanh nhân, đặc biệt là trong thời gian đầy thử thách như hiện nay.”

Có thể bạn quan tâm