Standard Chartered hỗ trợ doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng

Standard Chartered khẳng định cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng ở thị trường trong nước cũng như nước ngoài.
Standard Chartered hỗ trợ doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng

Thông tin này được ghi nhận tại hội thảo “Mua bán và sáp nhập trong khu vực ASEAN” tại TPHCM do Ngân hàng Standard Chartered, Phòng Thương mại Malaysia tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore cùng phối hợp tổ chức vào ngày 25/5. Sự kiện thu hút hơn 100 đại diện các doanh nghiệp đến từ Việt Nam và các thị trường châu Á tham gia.

Đây là sự kiện thứ hai trong chuỗi hội thảo “Kết nối ASEAN” do Ngân hàng Standard Chartered tài trợ, qua đó, khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng trong việc hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng ở thị trường trong nước cũng như nước ngoài.

Hội thảo đầu tiên được tổ chức vào tháng 5/2017 tập trung vào chủ đề thương mại và đầu tư tại ASEAN.

Tại hội thảo ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, Standard Chartered cho biết: “Lịch sử hơn 150 năm hoạt động tại ASEAN đã mang đến cho chúng tôi sự hiểu biết sâu sắc về từng thị trường trong khu vực, đồng thời, chúng tôi cũng đã phát triển mạnh mẽ mạng lưới hoạt động và trở thành ngân hàng quốc tế duy nhất hiện diện tại tất cả 10 nước ASEAN. Thế mạnh này, kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn về tư vấn cho các doanh nghiệp trong hoạt động mua bán và thoái vốn, giúp chúng tôi ở một vị thế thuận lợi để cung cấp cho khách hàng các ý tưởng và giải pháp sáng tạo nhằm giúp họ đạt được các mục tiêu chiến lược”.

Tương tự, bà Tina Tejwaney, chuyên gia về M&A của khu vực ASEAN, cũng cho rằng Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư ngoại nên các giao dịch mua bán và sáp nhập có chiều hướng tăng cao. Một trong những nguyên nhân chính là nhờ kinh tế phát triển nhanh và ổn định, cùng với thị trường lớn với dân số nhiều thứ 3 trong khu vực ASEAN.

Ông Theng Bee Han, Chủ tịch Phòng Thương mại Malaysia tại Việt Nam, cho rằng ASEAN hiện là khu vực kinh tế lớn thứ 6 thế giới, với tổng dân số ước đạt 650 triệu người. Khu vực này là một trung sản xuất và thương mại chính trên toàn cầu, đồng thời, đây cũng là một trong những thị trường tiêu dùng phát triển nhanh nhất thế giới. Hoạt động mua bán và sáp nhập tại Đông Nam Á cũng như tại châu Á đang ngày càng gia tăng, trước sự bùng nổ trong đầu tư tại các thị trường đang nổi trong khu vực.

Năm 2017, Ngân hàng Standard Chartered là Đại lý thu xếp phát hành cho đợt phát hành trái phiếu bằng VND đầu tiên của Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ điện thoại hàng đầu Việt Nam, và là ngân hàng duy nhất tham gia hỗ trợ giao dịch này. Ngân hàng đóng một vai trò trọng yếu trong suốt quá trình thực hiện giao dịch thông qua việc điều phối giữa đơn vị phát hành, đơn vị bảo lãnh, các đơn vị tư vấn pháp lý và các nhà đầu tư.

>> Standard Chartered dự báo GDP Việt Nam tăng 6,8% năm 2018

Có thể bạn quan tâm